🔒 Closed Isang hard drive ko na naman di madetect bakit kaya.

Status
Not open for further replies.

mmj1829

Elite
Sir pahelp naman pagkatapos di madetect nung dati kong drive.yung isa na naman hindi madetect bakit kaya .ang last na nangyare po nagsleep tapos nirestart ko po.
 
Naexperience ko na yan boss sa board na ang problema madalas ayaw basahin hard disk palagi lumalabas insert proper boot device minsan nman ok siya.dami ko na test na ginawa.bumili ako ng 2nd hand na board until now di na nagluluko.
 
Possible
  • HDD mismo :) na
  • Loose cables (sata/ide)
  • Ports saksakan ng cable(loose na din terminals)
Try mo muna isalpak sa ibang units para macheck mo kung working pa talaga yun HDD.
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 28
    Replies
  • 1K
    Views
  • 17
    Participants
Last reply from:
chixmaster25

Trending Topics

Online now

Members online
355
Guests online
2,811
Total visitors
3,166

Forum statistics

Threads
2,320,876
Posts
29,208,463
Members
1,180,377
Latest member
Kumail
Back
Top