🔒 Closed Q: need ko pa ba anti-virus sa windows 10?

Status
Not open for further replies.
Sakin boss, personal pc ko. Never ako nag install ng Anti virus.

Di mavivirus pc mo kung walang ibang mag sasak ng USB galing sa school kasi madalas mga newbie na gumagawa ng kung anu anung file malicious.

Saka di ka basta basta nag dodownload ng mga files na not trusted.

3 years na walang anti virus. May mga crack naman ako na software pero syempre trusted naman saka hindi nakakasama sa pc.

Nasa sayo na din yan boss. Minsan kasi nakak inis yang AV. malakas kumain ng RAM, tapos nakakapag lag ng Games.
Meron pang biglang update habang may ginagawa ka.

Ginagawa ko pag may virus pc ko, nag dodownload ako ng crack AV tapos scan, remove virus tapos uninstall ko na. Mapapansin mo lang ma vrius pc mo pag may abnormal sa mga files mo or parang bumabagal process ng pc mo. like pag open ng browser, o bagal mag booth.
 
xmpre need yan may mag pop up na notification yan na need mo mag instlall nang anti virus lalo na kung madalas ka mag internet dami kawatan na mga websites sa facebook lang maari ka na makakuha virus eh
 
Sakin boss, personal pc ko. Never ako nag install ng Anti virus.

Di mavivirus pc mo kung walang ibang mag sasak ng USB galing sa school kasi madalas mga newbie na gumagawa ng kung anu anung file malicious.

Saka di ka basta basta nag dodownload ng mga files na not trusted.

3 years na walang anti virus. May mga ***** naman ako na software pero syempre trusted naman saka hindi nakakasama sa pc.

Nasa sayo na din yan boss. Minsan kasi nakak inis yang AV. malakas kumain ng RAM, tapos nakakapag lag ng Games.
Meron pang biglang update habang may ginagawa ka.

Ginagawa ko pag may virus pc ko, nag dodownload ako ng ***** AV tapos scan, remove virus tapos uninstall ko na. Mapapansin mo lang ma vrius pc mo pag may abnormal sa mga files mo or parang bumabagal process ng pc mo. like pag open ng browser, o bagal mag booth.
Oo tama ka dito paps patay RAM AV thanks sa reply appreciated much!
 
Thanks sa mga reply mga boss, share ko lang ano gamit ko ngayon:

Windows Defender + 𝐌𝐚𝐥𝐰𝐚𝐫𝐞𝐛𝐲𝐭𝐞𝐬 3.15 and its an awesome experience RAM is not being comsumed much...
 
Windows defender din ako dati. Pero bihira lang talaga ma virus pc ko.

Pag na virus saka lang ako nag hahanap ng AV.
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 9
    Replies
  • 718
    Views
  • 5
    Participants
Last reply from:
dkjj03

Online now

Members online
1,433
Guests online
3,473
Total visitors
4,906

Forum statistics

Threads
2,320,781
Posts
29,207,972
Members
1,180,192
Latest member
leomililo
Back
Top