🔒 Closed How to increas usable memory?

Status
Not open for further replies.

EL-SEVERO

Forum Veteran
mga kuys pano po ma increase yung usable memory
nagawa kona po ang lahat ng tut sa youtube, hindi gumana.
nabasa ko sa windows website possible daw na dahilan baka out dated yung bios ko
saang site po pwedi mag update ng bios?sa ASROCK ba o american MEGAtrend?
spec.PNG specs.webp

yan po ang brand at specs...salamat sa makatulong..tulog muna ako ..mamaya kona basahin mga comment
 
Try mo to sir.
1. Go to Start, in the search bar type msconfig and press enter.
2. System Configuration window will open on the screen.
3. Click on tab named "boot".
4. Click on "Advanced Options" and uncheck the box for "Maximum Memory".
 
ilan ba slot ng ram mo sa mobo? kung dalawa lang try mo yung 4gb ram stick mo muna i testing mo sa dalawang salpakan tignan mo kung ok tapos yung isang stick naman pag tapos nung isa
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 15
    Replies
  • 559
    Views
  • 6
    Participants
Last reply from:
Jk14344

Trending Topics

Online now

Members online
1,111
Guests online
2,343
Total visitors
3,454

Forum statistics

Threads
2,318,739
Posts
29,196,909
Members
1,180,057
Latest member
kalwhdajdu
Back
Top