🔒 Closed Ram upgrade

Status
Not open for further replies.

Wicked Saga

Forum Veteran
Mga sir ok ba if bilhan ko yung old pc ng ram? 2gb idadag2x ko pra 4gb na pero yung processor is Intel Pentium. Kaya na ba yun mag run ng adobe after effects at photoshop (medyo latest)
 
First, make sure na nka 64bit ung operating system mo before ka mag add ng ram, if nka 32bit yan, need mo tlga magreformat.

Second, After Effects is nka base sa more sa Video Card and Processor, even an Intel i3 with Radeon R5 vid card with 4gb Ram, hangs while using after effects cs6. Need mo tlga powerpack na unit pag aftereffects lalo na during rendering.

Third, Photoshop no issues, will come a bit laggy pero mahandle nya ya , wag lang mag layout ng mga billboard sizes or high resolution with bigger size
 
tama si pristine.. if photoshop lang.. kaya na yan 4gb ram hangang cs6 version.. wag lang mag 3d.. pero kung AE ka.. dapat powerful GPU mo, at least 8gb ram... i3 cpu or equivalent..
 
Status
Not open for further replies.

Similar threads

About this Thread

  • 4
    Replies
  • 236
    Views
  • 4
    Participants
Last reply from:
dennice

Trending Topics

Online now

Members online
1,061
Guests online
2,314
Total visitors
3,375

Forum statistics

Threads
2,318,724
Posts
29,196,846
Members
1,180,054
Latest member
JJS181
Back
Top