🔒 Closed Hdd and ram ect..

Status
Not open for further replies.

raed

Honorary Poster
mga sir pano ba malalaman kung ung harddisk mo ay malapit na masira?
or ung ram? or mobo?
may palatandaan po ba yun?
salamat po
 
If HDD - malalaman naman if meron nang bad sector sa hd tune or hindi maformat ng maayos.

Kapag RAM - Hindi maka pag boot/post sa bios screen or bibigyan ka ng blue screen of death.

Pero kapag MOBO, BIOS corrupt or physical damage like (socket pin bend, usb port not working, or other symptoms ng mobo.)
 
If HDD - malalaman naman if meron nang bad sector sa hd tune or hindi maformat ng maayos.

Kapag RAM - Hindi maka pag boot/post sa bios screen or bibigyan ka ng blue screen of death.

Pero kapag MOBO, BIOS corrupt or physical damage like (socket pin bend, usb port not working, or other symptoms ng mobo.)


mukang HDD na sira nitong akin sir kasi di ko na siya ma format ng maayos eh...
 
at bigla nalang mag restart ung pc tas sabi "press any key to boot" parang ganyan naka sulat..
sabi ko bakit naka boot eh wala naman po akong i ninsert na bootable usb..
 
Status
Not open for further replies.

Similar threads

About this Thread

  • 11
    Replies
  • 358
    Views
  • 4
    Participants
Last reply from:
yokzkidbest

Trending Topics

Online now

Members online
630
Guests online
2,932
Total visitors
3,562

Forum statistics

Threads
2,318,676
Posts
29,196,610
Members
1,181,026
Latest member
Tropa-00
Back
Top