🔒 Closed Laptop can't connect to the internet

Status
Not open for further replies.

ralphjd

Honorary Poster
Mga paps ayaw talagang mag connect ng laptop ko sa internet namin. Pero may exception kung gagamitin ko yung cable tpos iplug in ko dun sa router gumagana naman kaso pag wala yun ayaw talaga kumonek eh. Sana matulungan niyo po ako. Thank you.
 
navigate mo ito
Control Panel\Network and sharing internet\Network Connections > tapos hanapin mo yung wifi adapter mo sa properties non icheck mo yung ipv4 settings, dapat automatically obtain ang ip at dns tapos okay mo supposedly dapat magkakaroon ka ng net dun or if wala parin check mo kung okay ang driver at walang issue hanapin mo lang sa control panel yung devicemanager and check if walang issue or exclamation point na yellow ang wifi adapter mo...
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 4
    Replies
  • 388
    Views
  • 4
    Participants
Last reply from:
kyoshiro151

Trending Topics

Online now

Members online
1,134
Guests online
2,540
Total visitors
3,674

Forum statistics

Threads
2,315,758
Posts
29,183,893
Members
1,182,697
Latest member
Game4U
Back
Top