🔒 Closed Patulong po, sino magaling sa computer please!

Status
Not open for further replies.

Pacifier

Honorary Poster
Mobo: p5ql-em
Proci: Q9400 INTEL
ram: 4gb

Problema ko kasi 4 slotted yung ram ko and bumili po ako ng (2) 2GB na ram para sana maging 8GB kaso pag sinasalpak ko yung dalawa di nagbubukas tapos nag bebeep lang sya ... 1long beep, 2 short beeps tapos pause ( paulit ulit)

Help naman po pano sya maayos
 
Hindi nagcompatible ang ram mo papsy.. may lumabas bang BSOD (bluescreen of death)sa screen? Check mo code nun sa google example "0x0000004E (0x000000000033CF9) malalaman naten kung anung error iyon.

Kung DDR3 ang gamit mong existing ram dapat ganun din ang idadagdag mo na ram type.
 
pagpalit palitin mo sa isang slot then boot mo check mo kung ok lahat ng ram mo then if ok sya try mo check frequency kung parehas ba baka magkaiba yan
1866
1600
1333
1066
 
Status
Not open for further replies.

Similar threads

About this Thread

  • 12
    Replies
  • 599
    Views
  • 12
    Participants
Last reply from:
rollur

Trending Topics

Online now

Members online
391
Guests online
1,928
Total visitors
2,319

Forum statistics

Threads
2,318,625
Posts
29,196,429
Members
1,181,003
Latest member
Slead2006
Back
Top