🔒 Closed No pc no life! help please

Status
Not open for further replies.

homie24

Established
Hi good afternoon mga ka phc. Pa help po ulit kung pwede lang. Yung pc ko po kasi, nung nakaraan 10mins ko lang sya nagagamit nag aauto shutdown sya. Tapos nag hingi ako ng suggestions dito then inapply ko naman lahat ng suggestions like linis ng ram, cpu fan, videocard, apply ng thermal. Then after that nung pagbalik ko na uli lahat. Ayaw na nya mag on, pero may power naman ung unit at nailaw naman ung mouse ko. Pero wala lang tlagang display sa monitor.

Pa help po please!
PS. mukang humabol sa undas ung unit ko.

Thanks sa suggestions nyo in advance.
 
try mo muna boot bios check mo kung mamamatay siya sa bios may option dun or pc health status para makita yung temp ng cpu mo dun mo makikita kung may thermal issue, 60 to 70 ang temp para magkaroon ng irregularities or may problema sa dissipation ng heat
dedz na boss pc ko, may nasunog pero di ko mahanap kung saan. Nag amoy sunog na wire e, di ko na uli triny iopen. Baka lalong lumala. Pero salamat sa suggestions nyo.
 
remove everything connected to your mobo, power supply, heat sink, memory, cmos battery, hard drive dvd rom. Leave for 30 minutes after cleaning. Then reinsert everything sir. You have to drain the power by pushing the power on after it is unplugged to a power outlet
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 22
    Replies
  • 612
    Views
  • 12
    Participants
Last reply from:
d3c2000

Trending Topics

Online now

Members online
630
Guests online
2,131
Total visitors
2,761

Forum statistics

Threads
2,318,562
Posts
29,196,272
Members
1,180,986
Latest member
Jalex Ones
Back
Top