🔒 Closed Paano po ba mafifix ung reboot and select proper boot device

Status
Not open for further replies.

kinoubi23

Enthusiast
Pahelp naman po ako. Papano po ba maayos ung pc na nakalagay is REBOOT AND SELECT PROPER BOOT DEVICE? Kapag may pinipindot po ako un at un pa rin ang lumalabas please pa help naman po thank
 
Tingnan mo sa bios kung detected hard drive mo, pagka naman detected tingnan mo naman boot priorities, set priority mo sa number 1 yung hard drive mo, kung di naman detected, tingnan ko hardrive mo baka maluwag yung cable o yung pagkakakabit, pag hindi naman talaga, check mo hard drive mo sa ibang computer kung gumagana, kung hindi talaga, wala ka nang pagasa, biling new hard drive kana
 
additional po sa taas: kong nadedetect naman po ung harddrive try din po check ung boot mode settings sa bios. pag windows 7 kadalasan naka legacy ung setting. pag windows 8 hanggang 10 kadalasan po naka UEFI mode..sana po makatulong :)
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 4
    Replies
  • 1K
    Views
  • 5
    Participants
Last reply from:
neric11

Trending Topics

Online now

Members online
846
Guests online
2,254
Total visitors
3,100

Forum statistics

Threads
2,318,531
Posts
29,196,195
Members
1,180,972
Latest member
omac12
Back
Top