🔒 Closed 936 signal

Status
Not open for further replies.
Mga sir paano po palakasin signal ni 936 para atleast maka 3-4 bars manlang may nabibili ba na antenna pampalakas ng signal ni 936 ? salamat sa sasagot mga sir ..
 
Same lang modem natin sir pero need ko din ng tulong kasi medjo may kabagalan signal sa area namin 3g lang kasi
 
Try to put kuya your modem facing a window basta naay open space. Ganyan din dati modem ko, 1bar lang kasi nakalagay lang sa sahig, pero nung itinaas ko at naka tutok sa window, ayo nagka 3 bars. Gusto ko nga sana bilhin ng 5dbi antenna yung omni directional, kaso medyo mahal. Walang budget
 
Flash yun firmware sa modem na huwaie then see mo yun frequency kung kay 2500. Kasoh need mo ng moded na may ganyan frequency like 2500 band mhz
 
ang hirap sa mimo ay yung pag.akyat sa bobongan ng bahay at hanapin kung saan yung antenna ng ISP para dun matutok yung mimo. Di ko pa na try kasi natatakot akong umakyat, baka mahulog pa ako.
 
Palit ka antenna ilang dbi ba gamit mu?tapos hanapan mu ng place ung antenna mu kung san malakas.ung sakin dating dc-hspa+ ba un?polcom firmware ko.tapos ung antenna ko 9dbi.ginawa ko bumili ako ng 18dbi na antenna tpos ginawa Kong zain ung firmware ayun 4g smart man o globe
 
Palit ka antenna ilang dbi ba gamit mu?tapos hanapan mu ng place ung antenna mu kung san malakas.ung sakin dating dc-hspa+ ba un?polcom firmware ko.tapos ung antenna ko 9dbi.ginawa ko bumili ako ng 18dbi na antenna tpos ginawa Kong zain ung firmware ayun 4g smart man o globe
sir san pwde makabili ng antenna ? tsaka pag bumili ba ako walang problem yun rekta saksak na sa 936 na modem ? pwde ba yung mga antenna sa cdr king ? thanks..
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 22
    Replies
  • 1K
    Views
  • 14
    Participants
Last reply from:
lodel

Online now

Members online
1,054
Guests online
2,245
Total visitors
3,299

Forum statistics

Threads
2,318,490
Posts
29,196,046
Members
1,180,952
Latest member
jamesey
Back
Top