🔒 Closed No video input on computer

Status
Not open for further replies.

bestnako

Fanatic
Guys patulong naman, yong computer ko bigla nalang nag no video input. Pag on ko gumagana naman ang system unit kaso nga lang yong monitor may lumabas na no video input entering in sleep mode.

Salamat po sa tutulong.
 
na try mona bang palitan ang CMOS battery?
pag di parin gumana try mo palitan ang VGA cable mo at pag diparin try mo palitan Monitor mo. pag di parin gumana clean mo ang mobo mo lalo na ang RAM at ang RAM slots. use paint brash parasa sa RAM slots at sa pag clean mo sa mobo mo.
 
try remove the lithium battery, clean the memory by paper, and your video card. if not remove your processor, clean it and put it back. if you dont have a video card, the problem is on the memory...
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 23
    Replies
  • 990
    Views
  • 12
    Participants
Last reply from:
Emillio_11

Trending Topics

Online now

Members online
1,224
Guests online
3,780
Total visitors
5,004

Forum statistics

Threads
2,318,106
Posts
29,194,291
Members
1,180,806
Latest member
Shelnical21
Back
Top