💡 Trivia Pambansang kamao, dalawang beses binitawan Ng NIKE dahil sa parehas na issue.

noob_

Established
Noong 2012, hinayaan ng Nike na mag-lapse ang endorsement contract ni Manny Pacquiao matapos niyang sabihing labag sa “batas ng Diyos” ang same-*** marriage. Muli siyang kinontrata ng kumpanya noong 2014.

Pero noong 2016, tuluyan nang pinutol ng Nike ang ugnayan nila kay Pacquiao matapos niyang sabihin sa isang broadcaster sa Pilipinas na ang mga bakla ay “mas masahol pa sa hayop.”

Pagkatapos nito, humingi ng paumanhin si Pacquiao sa sinabi niya pero nanindigan pa rin siya sa posisyon niya tungkol sa same-*** marriage.

Nakakasuka ang mga sinabi ni Manny Pacquiao,” sabi ng Nike sa isang pahayag.

Sa mundo ng sports, mga tao rin ang mga atleta — at may kaakibat na konsekwensiya ang mga salita nila.

*SOURCE: ESPN, FORBES.
 

About this Thread

  • 1
    Replies
  • 115
    Views
  • 2
    Participants
Last reply from:
Click250

Trending Topics

Online now

Members online
444
Guests online
1,828
Total visitors
2,272

Forum statistics

Threads
2,320,212
Posts
29,204,792
Members
1,180,575
Latest member
yourstrulyyy
Back
Top