Sino na mga naka solar setup sa bahay nila?

Sync

Forum Veteran
Sino na mga naka-solar setup dito sa mga kani-kanilang bahay? Kamusta and what setup ang mga gamit nyo? Planning to go Solar sa sobrang mahal ng singil ni Meralco, hindi makatarungan haha.
 
Para kang ngkaron ng bagong anak or alaga na kailangan well maintained and monitored. Research ka muna paps sa about solar, maraming ng videos on youtube. Legit sa legit yung ROI (Return of Investment) with energy consumption pero hndi agad agad mo mararamdaman.
 
Kelangan pagaralan mo maintenance boss Saka legit na materials Kasi alam mo naman maraming fake na product
Oo nga, most of the time parang ung solar panels need ng cleaning after few years if humina efficiency. Then basta maganda pagkaka-kabit ng mga wirings sa mga subok na installer, most of the time wala naman daw nagiging problema.
Para kang ngkaron ng bagong anak or alaga na kailangan well maintained and monitored. Research ka muna paps sa about solar, maraming ng videos on youtube. Legit sa legit yung ROI (Return of Investment) with energy consumption pero hndi agad agad mo mararamdaman.
True, kung hindi kasi kups ang Meralco, hindi naman halos mag-turn into solar. Pero sulit naman din dahil Renewable Energy and greener environment.
 
Oo nga, most of the time parang ung solar panels need ng cleaning after few years if humina efficiency. Then basta maganda pagkaka-kabit ng mga wirings sa mga subok na installer, most of the time wala naman daw nagiging problema.

True, kung hindi kasi kups ang Meralco, hindi naman halos mag-turn into solar. Pero sulit naman din dahil Renewable Energy and greener environment.
truly. gusto pa ngani daw isave ang araw baka maubos daw e, kaya hinuhuli yung mga ibang installer na hndi kanila sasabihin hndi raw legit.
 
truly. gusto pa ngani daw isave ang araw baka maubos daw e, kaya hinuhuli yung mga ibang installer na hndi kanila sasabihin hndi raw legit.
Balita ko nga top 1 daw Pinas sa Southeast Asia ngayon sa mga bumili ng mga ginagmait sa solar sa china haha. Wala e, kurap ang meralco, kaya talagang nagiging no choice ang mga tao. Na imbes ibayad sa mga Meralco at iba pa, mas ok na sa sureball may mapuntahan pera.
 
sabi sakin, para ka din daw may sasakyan na kailangan pg aralan yung maintenance etc. computed din yung load kung ano yung mga appliances na gnagamit nyo during nka on yung solar energy, pero may ROI (return of investment) tlaga to after 2-3 years, nabawi mo na yung nagastos mo sa pag papakabit, sa taas ng singil ng kuryente ngayon dito tlaga pupunta ang karamihan.
 

Similar threads

About this Thread

  • 10
    Replies
  • 260
    Views
  • 6
    Participants
Last reply from:
oribello

Trending Topics

Online now

Members online
462
Guests online
2,019
Total visitors
2,481

Forum statistics

Threads
2,316,994
Posts
29,189,099
Members
1,182,190
Latest member
wiwiwuwu
Back
Top