— credits sa may ari (deleted na yung thread)
(Also credits kay repository dito sa proof of payment, I don't own this)
Ang muted trick is magandang addition sa method ni repository.
Bago natin simulan, ito yung method nya :
Sa mga method nila, need ipatong ang music at need dapat marinig ang music, tama?
pero sa muted trick, need mo lang i-add yung music mo, at iclick mo 'tong nasa right side :
And then, ivolume to 0% mo ang music mo :
Sa pamamaraan na ganito, hindi na sagabal ang music mo sa youtube video, lalo na if need ng audience mapanood ang real audio ng shorts :
Makikita mo na reflected parin ang music mo kahit hindi ito naririnig.
Ano pa advantage nito maliban dyan?
Pwede mo ipatong ang mga popular sounds, like kanta nila michael jackson, or beyonce, or any popular music sa shorts mo, kung anong sound gusto mo ilagay na popular, and still music mo parin ang mababasa ni youtube.
This works also sa instagram at tiktok.
*hindi mo na kailangan ng social media pack
Ang tanong naman sa mga newbie or kakabasa palang about sa distrokid, paano kumita dyan at paano magkaroon ng music? (Skip mo na 'to if may dk ka na at alam mo na based on other threads)
Kumikita dyan kapag nasaba ni youtube ang music mo, so paano ka magkakaroon ng music sa youtube?
Generate ka lang ng ai songs sa soundful or suno ai (check mo sa google)
And then iedit mo ang pitch at speed sa mp3 editor, at remix mo lng kunti, add ka ng ibang sounds, or dalawa igenerate mo at iremix mo yung dalawa,
In that way may
original music ka na.
Now, para malagay mo yan sa youtube library, need mo iupload muna sa Distrokid ang original song mo (mga nasa
1.4k php ang entrance fee)
Pero merong
50% Discount trick, bale
740php nalang magagastos mo, how?
How to register on Distrokid 50% off?
Disclaimer : I will earn when you use my refferal link, in return you will get 50% Discount
Step 1 : Go to
You do not have permission to view the full content of this post.
Log in or register now. or
You do not have permission to view the full content of this post.
Log in or register now. (if ayaw sa una)
note : wag aalisin ang .pl sa dulo
Step 2 : Download "Brave Browser" sa playstore if mobile para gumana ang Virtual Cards, for pc may brave browser din, search nyo lng.
Step 3 : Register on Distrokid using your generated Temp Mail to get 50% Discount (
You do not have permission to view the full content of this post.
Log in or register now.You do not have permission to view the full content of this post.
Log in or register now.and Paste to Brave Browser)
Fill up necessary info and Choose What Plan you want :
You will get 50%, just pick "Musician", the first option for
beginners, or pick multi artist if you have the budget.
For Basic Plan - prepare 12.49 USD
*use gotyme or unionbank visa/mastercard, tonik virtual card, seabank virtual card, bybit (crypto) visa card, gcash visa card (do not use amex card)
If GCash lang meron at walang card, credits kay officiallhee, follow this tutorial :
1. gawa ka uno digital bank gamit gcash (nasa save sa gcash yun)
2. after mo makagawa, lagyan mo pera gamit gcash (deposit ka from gcash to your uno gsave account)
3. then download mo "uno digital bank" tas link mo yung gsave uno account mo para magkaroon ka virtual card kay uno. (yun ginamit ko kay distrokid para sa payment ko.)
After that purchasing, upload ur
mp3 original song sa Distrokid.
Support my other threads (still working november 2025) :
— Facebook gave me 10k PHP?
— Youtube gave me 99USD?
— Tiktok Gave me 100K PHP? (Limited Only, Hurry up)