Halos 200k na pala kinita ko rito sa distro distro na 'to since then :
Pwede ba yan sa gcash?
Yes, pwede, sundan mo lang tutorial sa baba
So, irereup lang natin kasi closed na lahat ng thread about sa mga long form method e,
FULL GUIDE |
Sa mga newbie how to start?
Kikita ka dyan kahit hindi monetized youtube videos mo. (EZ di ba?)
Method |
1. Register ka sa Distrokid
2. Create ka ng songs using AI services / song generators
3. I-upload mo music mo sa Distrokid
4. Suksok mo yung song sa mga videos mo
5. Upload mo yung edited videos mo sa Youtube mo na may palaman na music
6. Madedetect ngayon ni YT yung song mo sa video na yun and
all the revenue from views will go to the song creator (which is you)
Pro tip :
Anong mga video maganda nakawin or iedit?
If may laban si pacquiao, then yun ang nakawin mo, gumamit ka ng google search trends and analytics, gumamit ka ng mga analyzer kung anong trending or hot topic.
Kumikita dyan kapag nasaba ni youtube ang music mo, so paano ka magkakaroon ng music sa youtube?
Generate ka lang ng ai songs sa soundful or suno ai (check mo sa google)
And then iedit mo ang pitch at speed sa mp3 editor, at remix mo lng kunti, add ka ng ibang sounds, or dalawa igenerate mo at iremix mo yung dalawa,
In that way may
original music ka na.
Now, para malagay mo yan sa youtube library, need mo iupload muna sa Distrokid ang original song mo (mga nasa 1.4k php ang entrance fee)
Pero merong
50% Discount trick, bale 740php nalang magagastos mo, how?
How to register on Distrokid 50% off?
Disclaimer : I will earn when you use my refferal link, in return you will get 50% Discount
Step 1 : Go to
You do not have permission to view the full content of this post.
Log in or register now. or
You do not have permission to view the full content of this post.
Log in or register now. (if ayaw sa una)
note : wag aalisin ang .pl sa dulo
Step 2 : Download "Brave Browser" sa playstore if mobile para gumana ang Virtual Cards, for pc may brave browser din, search nyo lng.
Step 3 : Register on Distrokid using your generated Temp Mail to get 50% Discount (
You do not have permission to view the full content of this post.
Log in or register now.You do not have permission to view the full content of this post.
Log in or register now.and Paste to Brave Browser)
Fill up necessary info and Choose What Plan you want :
You will get 50%, just pick "Musician", the first option for
beginners, or pick multi artist if you have the budget.
For Basic Plan - prepare 12.49 USD
*use gotyme or unionbank visa/mastercard, tonik virtual card, seabank virtual card, bybit (crypto) visa card, gcash visa card (do not use amex card)
If GCash lang meron at walang card, credits kay officiallhee, follow this tutorial :
1. gawa ka uno digital bank gamit gcash (nasa save sa gcash yun)
2. after mo makagawa, lagyan mo pera gamit gcash (deposit ka from gcash to your uno gsave account)
3. then download mo "uno digital bank" tas link mo yung gsave uno account mo para magkaroon ka virtual card kay uno. (yun ginamit ko kay distrokid para sa payment ko.)
After that purchasing, upload ur
mp3 original song sa Distrokid.
If naguguluhan parin, check nyo nalang full tutorial na 'to
https://phcorner.org/threads/full-g...pumaldo-ez-steps-2025-august-working.2336480/
, pareparehas lang naman technique, sa video lang nagmamatter at sa yt account.