❓ Help How to activate 5G in globe sim?

PH-ICON

Forum Veteran
ask lang mga boss.. 5g ready naman na area ko and also cellphone ko.. ano po ba dapat kong gawin para ma activate 5G network? everytime kase na nililipat ko sa 5g.. nag pa 5g nmn sya pero bumabalik da 4g, please help me.. thank you
 
Baka unstable ang 5g sainyo kaya bigla nalipat sa 4g ulit. Try mo sir iforce 5g lang ang cp mo. Try mo idial ang;
1.) ##4636## tas (see pic below nawawala yung kompletong dial)
2.) click mo kung alin sim ang gusto mo i set sa 5g(sim1 ba o sim2)
3.) Tas hanapin mo select preferred network type
4.) then select mo NR only.



Screenshot_2025-05-24-20-57-16-068_com.android.phone.webp

Screenshot_2025-05-24-20-56-43-257_com.android.phone.webp

Screenshot_2025-05-24-20-56-07-187_com.android.settings.webp

Screenshot_2025-05-25-13-24-55-096_com.android.chrome.webp
 

About this Thread

  • 4
    Replies
  • 978
    Views
  • 3
    Participants
Last reply from:
rudekrypt

Trending Topics

Online now

Members online
532
Guests online
2,247
Total visitors
2,779

Forum statistics

Threads
2,317,069
Posts
29,189,341
Members
1,182,229
Latest member
unknownsalabas
Back
Top