🔒 Closed Desktop pc or laptop?

Status
Not open for further replies.

avajbt

Fanatic
Ano ba mas ok desktop pc or laptop?

Para sa Programming, Photoshop, Visual Studio, VB

Need advice.. Thanks
 
di kaya ng budget hehe
Opinion ko lang mas OK para sa akin yun Desktop kasya laptop lalo na sa binabalak mong aplication. Saka sa desktop pwede mong bilhin ng magkakahiwalay ang mga piyesa at madali lang magupgrade kung kailangan basta within specs ka lang lagi. Compared sa laptop hindi ka basta basta makakapag upgrade ng mga piyesa.
 
kapag na sira screen ng laptop ang mahal ng pyesa tapos parang katulad ng phone pag nasira ang screen tapun mo na. naisip ko rin to d ko kailangan ng laptop sa school android phone ok na pang research tapos may internet cafe naman sa labas kong kinakailangan. pwera nalang cguro dun sa mga computer related course. baka required nyu ng laptop. kong gaming pag uusapan makakabili ka ng mura sa desktop na na medyu malakas yung specs pang gaming talaga malaya kang pumili ng iyung specs na gagamitin sa desktop. kong gusto mong makamit yung malakas na gaming video card pang desktop. tama sila mahal laptop napakahina pa ng specs.
 
kung yan lang ang task ng computer mu.. laptop. kasi portable.. magagawa mo magprogramming, photoshop, visual studio, vb
pero kung balang araw natripan mo maglaro. desktop. kasi upgradable pa.
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 11
    Replies
  • 845
    Views
  • 9
    Participants
Last reply from:
oneendonlyone

Trending Topics

Online now

Members online
1,063
Guests online
1,665
Total visitors
2,728

Forum statistics

Threads
2,315,545
Posts
29,182,999
Members
1,182,632
Latest member
miawshi11
Back
Top