Kamusta po kayo! Gusto mo bang matuto ng programming pero naiinip ka sa traditional tutorials? Kaya eto, share ko 'yung mga free websites na nagtuturo ng coding through GAMES! Super fun at effective para sa mga beginners (pati na rin sa mga gustong mag-practice nang hindi bored).
You do not have permission to view the full content of this post.
Log in or register now.
Para kanino? Gusto mo ng RPG vibes habang natututo ng Python, JavaScript, at iba pa! Mag-code ka para gumalaw 'yung character mo—parang naglalaro ka pero may natututunan ka.
You do not have permission to view the full content of this post.
Log in or register now.
Para kanino? Mahal mo mga puzzles at competitive coding! May 25+ languages to choose from, pwede ka pa makipag-compete sa ibang coders. Sulit 'to para mahasa logic mo!
You do not have permission to view the full content of this post.
Log in or register now.
Para kanino? Baguhan pa lang at ayaw mag-stress sa syntax? Drag-and-drop coding 'to! Pwedeng gumawa ng sarili mong games at animations—ang cute pa ng mga characters!
You do not have permission to view the full content of this post.
Log in or register now.
Para kanino? Front-end devs na nahihirapan sa CSS Flexbox! Tutulungan mo ang mga palaka na umabot sa lilypads gamit ang Flexbox. Short levels pero sobrang helpful!
You do not have permission to view the full content of this post.
Log in or register now.
Para kanino? Gusto mo ng challenge sa Python o JavaScript? Strategy-based 'to at may community solutions para makita mo ibang approach. Para kang nagle-level up sa coding skills mo!
Tanong ko po sa inyo: Meron ba kayong ibang game-based coding sites na natry? Share naman!
1. CodeCombat
You do not have permission to view the full content of this post.
Log in or register now.Para kanino? Gusto mo ng RPG vibes habang natututo ng Python, JavaScript, at iba pa! Mag-code ka para gumalaw 'yung character mo—parang naglalaro ka pero may natututunan ka.
2. CodinGame
You do not have permission to view the full content of this post.
Log in or register now.Para kanino? Mahal mo mga puzzles at competitive coding! May 25+ languages to choose from, pwede ka pa makipag-compete sa ibang coders. Sulit 'to para mahasa logic mo!
3. Scratch
You do not have permission to view the full content of this post.
Log in or register now.Para kanino? Baguhan pa lang at ayaw mag-stress sa syntax? Drag-and-drop coding 'to! Pwedeng gumawa ng sarili mong games at animations—ang cute pa ng mga characters!
4. Flexbox Froggy
You do not have permission to view the full content of this post.
Log in or register now.Para kanino? Front-end devs na nahihirapan sa CSS Flexbox! Tutulungan mo ang mga palaka na umabot sa lilypads gamit ang Flexbox. Short levels pero sobrang helpful!
5. CheckiO
You do not have permission to view the full content of this post.
Log in or register now.Para kanino? Gusto mo ng challenge sa Python o JavaScript? Strategy-based 'to at may community solutions para makita mo ibang approach. Para kang nagle-level up sa coding skills mo!
Tanong ko po sa inyo: Meron ba kayong ibang game-based coding sites na natry? Share naman!





