🕯️ Traditions Iba si God ...

V01D_

Elite
bali napapaisip pa rin ako kung coincidence lang o tinadhana or whatever... Bali i was looking for a job, may dalawang door po akong pagpipiliian either manila as waybill clerk or my hometown as jr. developer.


nung una akala ko nakikita ko sarili ko sa manila working as waybill clerk na nagbboard sa malate, manila HAHAHAHA - mataas ang rate - mababa mga bilihin compare dito sa province. medyo na overthink na rin ako. Kasoooo this first week lang ng feb nawala yong career position sa website and to confirm ni chat ko yong hr sa fb page nila - that's February 2 or 3 ata. nung January 20, 2025 - ang engot ko naman sa point na inasikaso ko muna yong mga requirements, dapat pala nagpa interview sana ako and kapag na accept then process ko na yong requirements haha. Pero if di ako na hit sa NBI tapos pababalikin pa ng after 2weeks, ehh sana naka undergo ako ng interview hahaha ehh February 7 2025 yong releasing date hahas.



tapos ayon syempre medyo nagka anxiety dahil don sa plano 😟. Pero kinaumagahan ni pm ako ng classmate ko (wala naman na information yong kklase ko saken, di naman ako ma socialize or madaldal sa fb haha) na ni recommend nya daw ako sa ka church mate nya. (born-again christian) tapos dahil sa first experience medyo nawawalan na ako ng gana HAHAHA which di naman rejection - ka engotan ko lang. February 10 will be the schedule for interview, bago palang yong interview ehh di naman ako kinakabahan kasi tanggap ko na - na di naman ma aaccept.



Pinademo sakin mga projects/system ko sa repository sa GitHub tapos ayon may 2FA verification ang problema wala saakin yong authentication setting para mabuksan ko yong account HAHAHAH ang ending di ko na i demo 😭. Pina code testing nalang me. Almost 5 hours ako dun hahaha kasi di ko gets masyado yong documentation dahil siguro dahil sa gutom hahah wala pa kasi akong lunch 😂. Nagawa ko naman yong pinapagawa. Ang ending tanggap naman ako ⭐. tapos nung narinig ko yong sahod ehh ok na pala no need na mag pamanila HAHAHAH freelancer+jr.webdev 🫶.



Una palang nararamdaman ko na - na merong plano sakin si God pero di ko alam kung yong plano nya ba saakin ehh yong plano ko sa buhay.. tama nga, baka kung na-accept ako sa waybill clerk na mataas din ang sahod ehh mapahamak naman ako dun kasi solo flight. ehh kung eto dito lang samin. pwede din lakarin, sobranggg bait pa ng humahawak saken, at iniintindi pa yong gesture ko na medyo sobrang introvert na di sanay makipagusap sa personal 😂. wala basta iba talaga mag work si God. 🫶
 

About this Thread

  • 3
    Replies
  • 500
    Views
  • 4
    Participants
Last reply from:
Qwerty_22_Asdf

Online now

Members online
1,187
Guests online
2,634
Total visitors
3,821

Forum statistics

Threads
2,318,212
Posts
29,194,757
Members
1,180,846
Latest member
kemwidor
Back
Top