❓ Help Mga tol, paano ba ma open data no sun

Status
Not open for further replies.

Ryuzaki27

Honorary Poster
Paano bha maopen data no sun kasi Parang di maopen-open kahit on na yung roaming? Dati okay naman ngaun lang help naman Jan?
 
Method 1: (Choose a network operator)
Go to settings>>>more>>>Cellular>>>Network Operator
Mag manual searching yan tapos wait mo lang pag lumabas na ang network piliin mo yung Sun 3G wag yung naka ALL CAPS SUN 3G.
Tapos magregister na yan sa Sun network then try mo open ulit ang data mo kung meron na.

Method 2:
Dial *#*#4636#*#*
click Phone Information
Hanapin mo
Set Preferred network type:
Set mo sa WCDMA only

Done...

Sana makatulong ;)

thanks!
 
May balance ba? kung matagal ng zero balance yan try mo lagyan ng atleast 5 or 10 pesos load then check mo kung bumalik na ang data...kapag ayaw pa din try mo i text NET to 2300 (wait confirmation to activate internet service).
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 6
    Replies
  • 1K
    Views
  • 6
    Participants
Last reply from:
anguish

Trending Topics

Online now

Members online
1,359
Guests online
2,491
Total visitors
3,850

Forum statistics

Threads
2,319,698
Posts
29,202,105
Members
1,179,831
Latest member
dudingz09
Back
Top