Question sa mga Steak Lovers jan. Pasok kayo.

chriskie

Honorary Poster
Hi!! Itatanong ko lang ho sana mga Sir/Mam if pwede kayang gawing steak yung cuts na nabibili lang sa palengke? Galing kasi ako ng Japan and tried different steaks at namimiss ko kase kaso di ako nakabili nung mga high grade na beef online at kainin ko sana this day. Balak ko sana i airfryer at iachieve ung medium rare na texture niya( wala kasi kami oven). Sa tingin nio po ba okay lang po iyong mga nabibili sa palengke? Thanks!!
 
Yes, pwede mo gawing steak ang cuts na nabibili sa palengke! Piliin mo yung mga may tamang taba, tulad ng sirloin o ribeye, para mas juicy. I-marinate mo muna para mas malasa, o simple salt and pepper lang. Sa air fryer, pwede kang magluto ng medium rare—set mo sa 180°C (350°F) at lutuin ng 6-8 minutes, depende sa kapal ng cut. Rest mo muna ng 5 minutes bago kainin para juicy pa rin. Sulit ‘yan kahit hindi high-grade beef!
 

About this Thread

  • 7
    Replies
  • 539
    Views
  • 5
    Participants
Last reply from:
acer005

Trending Topics

Online now

Members online
1,194
Guests online
3,152
Total visitors
4,346

Forum statistics

Threads
2,320,322
Posts
29,205,493
Members
1,179,736
Latest member
erewfes
Back
Top