sample output.
itong bibigay ko dito. pure ai response lang to ha. sa UI kayo na bahala. kung gusto nyo gamitin. meron din kase nag hahanap na ibang tao/student na need lang nila ng api ng GPT or alternative so im here sharing you this.

to have access:
first ito yung endpoint mo
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
ginamit ko lang saken basic html / js lang. pang demo ko lang naman to sa inyo pano gamitin.
so yun nga sa UI kayo na bahala. tapos sa response lang ng AI ang ituturo ko sa inyo
gawa ka muna script tag
lagay mo to
let messages = [
{ "role": "system", "content": "You are a helpful assistant." }
];
yung content. UP TO YOU. kung meron kang sariling prompt much better lagay mo lang.
tapos kapag meron na.
shempre meron kang button or ENTER KEY para ma trigger yung pag send ng request sa endpoint.
async function sendMessage() {
const userInput = document.getElementById('user-input').value;
messages.push({ "role": "user", "content": userInput });
try {
const response = await fetch('You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.', {
method: 'POST',
headers: {
'Content-Type': 'application/json',
},
body: JSON.stringify({ messages: messages })
});
const data = await response.json();
//para tuloy tuloy yung sagot ni ai. hindi pa iba iba kapag may follow up quesntion ka
messages = data.messages;
// nandito yung pinaka sagot ni ai
pinakaresponse = data.response;
} catch (error) {
console.error('Error:', error);
}
NOTE: PWEDE NYO I TRY YUNG ENDPOINT SA POSTMAN BASTA NAKA 'POST' KAYO.
BODY. naka 'JSON'
if may tanong pa. comment lang din. wag na mag dm. para kung masagot ko man. at merong same question yung iba. masasagot na din naten
itong bibigay ko dito. pure ai response lang to ha. sa UI kayo na bahala. kung gusto nyo gamitin. meron din kase nag hahanap na ibang tao/student na need lang nila ng api ng GPT or alternative so im here sharing you this.

to have access:
first ito yung endpoint mo
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
ginamit ko lang saken basic html / js lang. pang demo ko lang naman to sa inyo pano gamitin.
so yun nga sa UI kayo na bahala. tapos sa response lang ng AI ang ituturo ko sa inyo
gawa ka muna script tag
lagay mo to
let messages = [
{ "role": "system", "content": "You are a helpful assistant." }
];
yung content. UP TO YOU. kung meron kang sariling prompt much better lagay mo lang.
tapos kapag meron na.
shempre meron kang button or ENTER KEY para ma trigger yung pag send ng request sa endpoint.
async function sendMessage() {
const userInput = document.getElementById('user-input').value;
messages.push({ "role": "user", "content": userInput });
try {
const response = await fetch('You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.', {
method: 'POST',
headers: {
'Content-Type': 'application/json',
},
body: JSON.stringify({ messages: messages })
});
const data = await response.json();
//para tuloy tuloy yung sagot ni ai. hindi pa iba iba kapag may follow up quesntion ka
messages = data.messages;
// nandito yung pinaka sagot ni ai
pinakaresponse = data.response;
} catch (error) {
console.error('Error:', error);
}
NOTE: PWEDE NYO I TRY YUNG ENDPOINT SA POSTMAN BASTA NAKA 'POST' KAYO.
BODY. naka 'JSON'
if may tanong pa. comment lang din. wag na mag dm. para kung masagot ko man. at merong same question yung iba. masasagot na din naten