Philhealth zero budget?

mga lods ano thoughts nyo dito pero yung akap ang laki ng pondo kung hindi ako nagkakamali is 20 billion which is for me is pwede magawan ng kalokohan,sana maayos pa ito
 
Pagkakaintindi ko
May reserve funds ang philhealth which is yung binabayad naten. Kaya sila di binigyan ng budget ng gobyerno is para magamit yung reserve funds nayun.
 
no need naman talaga ng budget yan kasi GOCCs yan sila like pag-ibig, they are corporations specifically government-owned corporations, it means may sariling income yan sila
 
May pending case pa yang Philhealth na yan, panahon pa ng poon ng mga DDS ang kurapsyon dyan sa Philhealth may na-isampang kaso dyan, kaya yung 600 billion reserved budget dyan ng philhealth ay napakalaki sobra na halos wala pang 200 billion ay sapat na sapat para sa budget, kaya hindi kailangan ang subsidy which is nagiging daan pa ng kurapsyon.

May 600 billion reserved budget, ay gusto pa may subsidy pa.

Tsk...Tsk..Tsk..

Kaya mas mabuting zero budget sa subsidy yang philhealth.
 
May pending case pa yang Philhealth na yan, panahon pa ng poon ng mga DDS ang kurapsyon dyan sa Philhealth may na-isampang kaso dyan, kaya yung 600 billion reserved budget dyan ng philhealth ay napakalaki sobra na halos wala pang 200 billion ay sapat na sapat para sa budget, kaya hindi kailangan ang subsidy which is nagiging daan pa ng kurapsyon.

May 600 billion reserved budget, ay gusto pa may subsidy pa.

Tsk...Tsk..Tsk..

Kaya mas mabuting zero budget sa subsidy yang philhealth.
followers ka ng Jam Magno boss?
 

About this Thread

  • 8
    Replies
  • 592
    Views
  • 6
    Participants
Last reply from:
xXmartoXx

New Topics

Online now

Members online
1,057
Guests online
1,702
Total visitors
2,759

Forum statistics

Threads
2,315,491
Posts
29,182,768
Members
1,182,615
Latest member
Win15
Back
Top