Ampaw.erful talaga ni "Prime Minister"!

Approved agad at commit agad sa AFP Chief of Staff ang ₱350/day additional allowance kahit di na dumaan sa masusing usapan at di pa pirmado ng Pangulo. 😜🤭

That's ₱10,500 per month per soldier. Multiply that to 200,000 (AFP, including Phil Navy, Airforce), that's ₱2.1-B per month or ₱25.2-B per year.

Kunsabagay, what is ₱25-B kumpara sa ₱500-B ayuda budget at hundreds of billions of flood control budget? Ang mahalaga mapasaya nila ang mga sundalo para safe sila at tuloy ang ligaya ng mga nakaupo.

Ang tanong: Saang kamay ng Diyos na naman kukunin yan? Kanino na naman tayo uutang? Sa ngayon pa nga lang, ayon mismo kay Rep. Marcoleta ay nasa ₱4.1-B per day na ang ating deficit at inuutang kada araw.

Kawawang Pilipinas.

📸 ctto
 
Harap harapan na tayo ninanakawan, harap harapan na tayo ginagago pero bakit parang normal lang? bakit parang okey lang?
 
need talaga nila gawin yan as pre-cautionary measure since may statement na si digong that only military can see the the fractured government that we have, plus may tinanggal pa ata sila in the past from the benefits
 
need talaga nila gawin yan as pre-cautionary measure since may statement na si digong that only military can see the the fractured government that we have, plus may tinanggal pa ata sila in the past from the benefits
Pero tinapyasan nila AFP modernization program😂
 

About this Thread

  • 5
    Replies
  • 303
    Views
  • 3
    Participants
Last reply from:
ZummerSoltice

New Topics

Online now

Members online
1,396
Guests online
2,811
Total visitors
4,207

Forum statistics

Threads
2,316,824
Posts
29,188,290
Members
1,182,083
Latest member
lachicha
Back
Top