🔒 Closed Protocool

Status
Not open for further replies.
TCP is built on stability more on caching siya for continous flow ng data. Slower than UDP kase nagta tagpi siya ng lags.
UDP is built for speed di bale mag lag or skip ang data basta tuloy ang optimum speed na kaya niya.
 
Hindi ko actually na observed kung alin much stable sa aling Network, but kung mahilig ka sa streaming video, online gaming etc. go for UDP, speed matters most here. Kung after mo naman mag dl ng files movies, mp3s etc. then go for TCP, reliability need mo dito.
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 4
    Replies
  • 497
    Views
  • 2
    Participants
Last reply from:
BigDaaaady

Trending Topics

Online now

Members online
1,095
Guests online
2,026
Total visitors
3,121

Forum statistics

Threads
2,319,353
Posts
29,200,069
Members
1,180,321
Latest member
Yuhi
Back
Top