🔒 Closed Ito ba pinaka accurate na internet benchmark site?

Status
Not open for further replies.
Sa bagal siguro ng internet sa Pinas kaya sa mga mata natin napakabilis na nyan..hahaha
comparing naman lods sa atin ranges 300 mps mabilis na ano pa kaya yan gbps mas lalo sa Japan terabite.
isipin mo lods yung flash drive mo na 300 mbps yung transfer rate tapos comparing sa gb mas mabilis pa yung net nila kesa sa mga hardisk speed

1689210110929.webp
 
di base sa website ung speedtests kundi sa host kung saan gagawin. si ookla hahanapan ka ng pinakamalapit na server, heck within pinas pa nga para maachieve ung full speed na binabayaran mo. on the other hand. pag nasa kabilang parte ng pinas ang host, expected "mabagal" yan. emphasis on mabagal, kasi hindi sya actually bumagal, malayo lang ung travel ng data.

tl;dr depende kung saan location ng file na iddownload mo. unless cdn yan, which ifforward ung file sa pinakamalapit sau before download starts

si testmy.net may japan server na malapit satin kaya mabilis. try mo palitan ung location

if US naman location ng RDP mo, mas malapit, mas mabilis
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 28
    Replies
  • 2K
    Views
  • 26
    Participants
Last reply from:
Remarks

Trending Topics

Online now

Members online
888
Guests online
1,859
Total visitors
2,747

Forum statistics

Threads
2,316,300
Posts
29,186,007
Members
1,181,910
Latest member
fivightzxyx
Back
Top