🔒 Closed NO SERVICE/NO NETWORK SIM

Status
Not open for further replies.

TAWONG LIPOD

Forum Expert
pahelp naman po specially sa mga technician dyan.
ano po kaya problema netong isang phone ko na asus zenfone bigla nalang nag NO SERVICE..pero nadedetect naman nya sim ang problema ay no signal or no service sya parehas yung 2 slots .
nagawa ko na mga basic troubleshooting pero ganun pa din.
Wala naman ibang problema yung no service lang talaga.
SALAMAT po sa tutugon.
 
wala pong problema yung sim kasi pag sa ibang device meron naman.
dito talaga lang sa phone na to wala..

alin po ba ang antenna ng cp?
baka walang kontak internal antenna ng device mo, yung mga pins nya baka di na abot, or antenna cable nya sa loob, patinginmo na lang kung wala ka idea baka lumala pa.
 
baka walang kontak internal antenna ng device mo, yung mga pins nya baka di na abot, or antenna cable nya sa loob, patinginmo na lang kung wala ka idea baka lumala pa.
may connect kaya yan kung bakit wala service dito sa wire na naputol sa may gilid ng battery? nalaglag kasi eto taz yung isang dulo ng wire na nakasolda naputol sya.
 
Status
Not open for further replies.

Similar threads

About this Thread

  • 15
    Replies
  • 2K
    Views
  • 4
    Participants
Last reply from:
skapar

Online now

Members online
1,363
Guests online
3,030
Total visitors
4,393

Forum statistics

Threads
2,318,410
Posts
29,195,715
Members
1,180,913
Latest member
zireale
Back
Top