🔒 Closed Curious lang. Account Security.

Status
Not open for further replies.
sa mga black-hat or grey-hat diyan na mabait haha pano niyo na r’remove yung mga recovery email or mapalitan? ayaw ko gayahin. gusto ko lang malaman para i secure ko ng maigi at maging double ingat sa mga account ko in social and in different platforms. penetration testing ba haha. di ko alam kung dito ba na thread ako mag tatanong. pa advise nalang. thanks!
 
Pag nabuksan account rekta palit na agad ganon lang ka simple. Unless naka 2FA yung target, medyo mahirap häçkin yung account pero still doable.

For better security ng social media account, I suggest i on yung 2FA. Para di madaling mabuksan ng kung sino-sino kahit malaman pa nila password mo.

Sa doable side naman, perpetrator can use Social Engineering + Smishing for 2FA bypass. Or pwede din RAT for remote access control.
 
Pag nabuksan account rekta palit na agad ganon lang ka simple. Unless naka 2FA yung target, medyo mahirap häçkin yung account pero still doable.

For better security ng social media account, I suggest i on yung 2FA. Para di madaling mabuksan ng kung sino-sino kahit malaman pa nila password mo.

Sa doable side naman, perpetrator can use Social Engineering + Smishing for 2FA bypass. Or pwede din RAT for remote access control.
yung kataka taka, yung kakilala ko, he claimed na naka enabled yung 2FA niya pero laking gulat namin, merong pumalit ng primary email niya sa unknown na user yung gmail ng häçker yung ginawang primary at sa kanya biglang naging secondary. buti na retrieve niya minadali niya daw bura yung primary at pinalit yung sa kanya ulit.
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 2
    Replies
  • 700
    Views
  • 2
    Participants
Last reply from:
Skia Monarch

Trending Topics

Online now

Members online
563
Guests online
3,013
Total visitors
3,576

Forum statistics

Threads
2,318,669
Posts
29,196,578
Members
1,181,023
Latest member
Required
Back
Top