🔒 Closed Keyboard and mouse sa bios lang gumagana

Status
Not open for further replies.

Yoo Jimin

Honorary Poster
Paano to ifix mga paps? Kapag sa bios nagana naman mouse at keeb ko pero kapag binoot ko na siya, di nagana. Umiilaw naman parehas. Pansin ko din na pati ethernet ko walang connection.
 
Hindi rin magamit yung on-screen keyboard, TS? Kung gumagana iyon, magagamit mong pang-update o reinstall ng drivers, sama mo na yung USB drivers kung sa USB port ang connection ng keyboard at mouse mo, baka iyan ang issue dahil sabay nag-tantrum yung dalawa.

Edit:
Sinubukan mo na ba yung boot sa Safe Mode, baka pwede mong i-restore sa previous restore point, yung time na hindi pa sila nag-aberya.
 
Clean install siguro ng windows.

Hindi rin magamit yung on-screen keyboard, TS? Kung gumagana iyon, magagamit mong pang-update o reinstall ng drivers, sama mo na yung USB drivers kung sa USB port ang connection ng keyboard at mouse mo, baka iyan ang issue dahil sabay nag-tantrum yung dalawa.

Edit:
Sinubukan mo na ba yung boot sa Safe Mode, baka pwede mong i-restore sa previous restore point, yung time na hindi pa sila nag-aberya.
Hindi magamit on-screen keyboard. Pagka start niya ng windows, di na nagana keeb at mouse.

Subukan ko po bukas yung Safe Mode.
 
Status
Not open for further replies.

Similar threads

About this Thread

  • 5
    Replies
  • 2K
    Views
  • 3
    Participants
Last reply from:
Yoo Jimin

Trending Topics

Online now

Members online
668
Guests online
2,767
Total visitors
3,435

Forum statistics

Threads
2,318,679
Posts
29,196,631
Members
1,181,027
Latest member
Vroom26
Back
Top