STAKING VS LIQUIDITY POOL pros & cons

Status
Not open for further replies.

conviction

Forum Guru
Splinterlands Staking at Liquidity Pool STEPS included


STAKING

✔️hold ka ng coins sa custodial wallets then antay rewards
  • exchange sites gaya ni Bini, Kuky, Bitruwee, etc
✔️hold ka ng coins sa non-custodial (kaw may alam sa seedphrase/private key)
✔️then antay rewards
  • near wallet
  • tronlink
  • trustwallet
CONS:
✔️pag locked for 1 month hindi mo maipullout para itrade
✔️pag locked at inabutan ka ng BEAR bagsak value hawak mo :ROFLMAO:
✔️magastos kung sarili mong server at setup sa mga nodes?
✔️need mo technical skills kung sariling nodes pag nagset up

PROS:
✔️walang bawas sa coins up or down man market
✔️value lang affected (paper loss ika nga)
✔️real loss pag binenta mo ng palugi :ROFLMAO:
✔️nadadagadagan hawak mo na coins
✔️more coins na ihold, higher rewards

LIQUIDITY POOLS (LP)

✔️laging pares
✔️parehas na worth kadalasan (50/50)
✔️sample $50 worth BTC at $50 BUSD
✔️mostly sa custodial at DEX sites

  • uniswapee
  • pankeykswapee, etc
  • cakedepee (free $10 tut here)
  • pero meron din kay Safepal (non custodial)
CONS:
✔️highly volatile
✔️prone to panic attack :ROFLMAO: sa IL
  • Impermanent Loss or paperloss para gets
  • permanent loss kung pinull-out mo na olats :LOL:
✔️need mo invest two coins
✔️dapat parehas na coins umangat value para surewin!
✔️mas higher value kung nakaHODL ka lang sa wallet mo kung... 👇
  • tumaas price ng coin na hawak mo 😂 kesa sa LP

PROS:
✔️highrisk high rewards or NO REWARDS? :ROFLMAO:
✔️kikita ka sa mga transaction fees ng bawat traders
✔️aside sa fees may rewards na coins na either pwede mabenta?
  • yun kung may value yung reward na coins
✔️more coins na ihold, higher rewards at faster rate kung same na umangat price 🚀

Bago ****** sa LP (liquidity pools) check nyo muna sa calculator sa

dailydefi

Sample SLP/WETH Liquidity Pool sa calcu
kunwari lang.jpg



BONUS TUTORIAL

DEC-SPS Liquidity POOL at SPS Staking sa SPLINTERLANDS​

Sa mga may accounts or kung wala pa join na kay Splinterlands, activate spellbook pag may maipon bato nyo sa staking or LP
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.

DYOR always :p

ctto

sample Video
View attachment Splinterlands.mp4





:coffee:
 
solid yan splinterlands naglaro ako nyan kaso nag quit nako baba eh 😆
yes pappy J, medyo madami nabago, kaya sa end focus at season na rewards lang pambawi
may nakita ao dati na thread na nagshare ng bot para automated yung battles, diko alam kung
may sumubok kung ano results :LOL:
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 5
    Replies
  • 1K
    Views
  • 4
    Participants
Last reply from:
conviction

Trending Topics

Online now

Members online
1,134
Guests online
2,540
Total visitors
3,674

Forum statistics

Threads
2,315,758
Posts
29,183,893
Members
1,182,697
Latest member
Game4U
Back
Top