🔒 Closed Any idea ano po sira at paano ifix po to?

Status
Not open for further replies.

Kentzzz

Established
Nung nagpalit po ako ng hard drive tas nag pareformat then ganito na yung nangyari ano po kaya sira nito? lahat ng tuts sa yt ginawa ko na kaso wala pa din sorry newbie po. OS ko po win10 pro

1657403737322.webp
1657403755713.webp
 
malaki ang duda ko na OLD version ng windows 10 ang nakainstall sayo, nagkaproblem ako na ganyan, kahit anong tut or guide ang gawin mo ayaw.
Nung nagreformat ako ng pc, ginamit ko is old version since yung version na yun ang kasya lang sa usb drive ko.
Just reformat using the latest windows 10 os, then youre good to go.
 
malaki ang duda ko na OLD version ng windows 10 ang nakainstall sayo, nagkaproblem ako na ganyan, kahit anong tut or guide ang gawin mo ayaw.
Nung nagreformat ako ng pc, ginamit ko is old version since yung version na yun ang kasya lang sa usb drive ko.
Just reformat using the latest windows 10 os, then youre good to go.
Sige po sir try ko po later. kahit anong usb naman po oks lang po diba basta meron siyang installation media ng win10 sa usb?
 
depende kung anong generation ang laptop/pc mo pero kung latest generation ay pwede kang magsearch at download ng offline updater ng latest build ng windows 10 lalo na yun version 21H1 pero kung old specs ang pc ay baka build 1903 lang ang kaya,,,, copy mo lang yun updater sa usb or sa pc mismo at pwedeng i-run on habang naka run ang windows 10 tapos select mo lang na iretain yun mga personal files at software....
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 7
    Replies
  • 640
    Views
  • 6
    Participants
Last reply from:
Moshiemochi

Trending Topics

Online now

Members online
1,056
Guests online
2,360
Total visitors
3,416

Forum statistics

Threads
2,318,724
Posts
29,196,846
Members
1,180,054
Latest member
JJS181
Back
Top