🔒 Closed Close

Status
Not open for further replies.
yes. mas bago ang newer generations kapag sa intel core i series. currently 12th gen ang latest. Expect na next year or lalabas later this year ang 13th gen intel core i series.
 
Ano ba ung 10th ,11th gen and 12th gen sa laptop mga lods

yun generation na binabanggit mo ay nagre-refer sa intel architecture o lithography (nanometer) sa pag manufacture ng processor... or gaano kaliit ang mga transistors na siniksik sa isang chip, so kung maliit ang nanometer, mas ,maraming transistor ang kakasya sa chip ay the more faster, mas maliit ang power consumption at hindi malakas uminit.... minsan may generation na pareho ang nanometer pero may slight improvement kagaya ng skylake at kabylake
 
yun generation na binabanggit mo ay nagre-refer sa intel architecture o lithography (nanometer) sa pag manufacture ng processor... or gaano kaliit ang mga transistors na siniksik sa isang chip, so kung maliit ang nanometer, mas ,maraming transistor ang kakasya sa chip ay the more faster, mas maliit ang power consumption at hindi malakas uminit.... minsan may generation na pareho ang nanometer pero may slight improvement kagaya ng skylake at kabylake
Same lang ba sila ng price lods?
 
Same lang ba sila ng price lods?

ang trend, ang latest gen ay mas mahal, kapag may lumabas na bagong generation kahit refresh o slight improvement, matic yun sinundang generation ay mag price drop at syempre for business interest ay magiging phased out/discontinued na yan eventually sa mga factory ni intel
 
Status
Not open for further replies.

Similar threads

About this Thread

  • 7
    Replies
  • 507
    Views
  • 5
    Participants
Last reply from:
taurexn

Trending Topics

Online now

Members online
1,238
Guests online
2,087
Total visitors
3,325

Forum statistics

Threads
2,318,811
Posts
29,197,372
Members
1,180,094
Latest member
manignoNabaka11
Back
Top