🔒 Closed Compilation ng LEGIT Laptop Shops/Pages sa FACEBOOK (Reference ng mga BUYERS)

Status
Not open for further replies.

jirps333

Forum Veteran
LEGIT LAPTOP SHOPS | WITH REVIEWS

Since parang wala pa akong nakikitang ganito at in demand yung online learning, sinadya kong gawin yung thread na to to accommodate new buyers ng laptops para di sila ma hirapan at ma scam :D Ill post my experience sa shop.

PA REACT PO para makita ang shops/pages + review ng mga SHOPs

Gadget Headz - BRANDNEW
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
Review (jirps333) : their shop was originally located sa ILOILO CITY and meron na silang shop sa manila pero parang di na masyadong active at the moment... mobile phone lang talaga yung tinitinda nila nung una and then later on expanded and nagbebenta na din sila laptops.. meet up din yung pag bili ko sa kanila noon and they are legit. they sell mobile phones (used "mostly iphones yung used" and brandnew) and laptops, you can visit their page for price lists na lagi updated... they also ship nationwide.

GAISANO ENTERPACE
Review (Warlock_Gaming) :
kung murang price at legit dito aq halos bumibili, mode of payment nila dyan cash or straight payment lang wala silang installment. not sure kung meron silang online like shopee or lazada kase walk-in lagi aq sa kanila or tumatwag muna ko bago pumunta kung available ung hinahanap ko sa kanila.

PCWORKS - GIGAHERTZ - PC E×ρréšš
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
Review (Warlock_Gaming) : salute yan mapa online and store nila madami mga branches mga yan mula LUZON, NCR, VISAYAS & MINDANAO Legit lahat mga unit mga yan saka may mga hawak na mga brand mga yan as service center na rin kaya hndi kau mahihirapan if may problem unit nyo.

JANSTORE LAPTOPS - USED AND BRANDNEW
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
Review (jirps333) : I ordered once sa shop na to, 1st time ko noon mag order online and since di pa ako kampante sa mga ganito mas pinili ko Meet Up kesa delivery or courier... okay na okay yung shop na to at lagi updated page nila sa mga available units, pag sold na yung item di mo na makikita sa page... meaning puro available items lang makikita mo sa page nila... very competetive prices nila sa mga laptops and cheaper din compared sa mga stores... all stated din yung mga issues sa mga used items... downside lang pag bumili ng used is 1 week personal warranty at 3 months service warranty sa brandnew except sa brandnew macbooks na 1 year talaga warranty.

KWAN CORPORATION - BRANDNEW
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
Review : this page has a great team support na i guguide kayo sa pag purchase nyo ng laptops... the best part is pwede mo sila kausapin kahit late na... ordered this shop twice na din... the downside lang in my part is, i live in the province... so mamamahalan ako sa shipping fee... they also sell mobile phones

PC CENTRAL - BRANDNEW
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
Review (jirps333) : i ordered to this shop twice so I can really recommend them talaga... and they really are amazing :) laging may promo, napakabait pa at responsive ng chat support... i recommend to order sa shopee shop nila or sa lazada and wait nyo yung mga sale para may special vouchers. mas makaka tipid kayo sa shipment at sa overall price... highly recommended shop talaga yung PC Central...

PC OPTION
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
Review (Warlock_Gaming) : madami sila branch pero mas kilalang branch q at madami display na store sa knila ung store nila sa GILMORE legit at mga brand new din mga parts at unit nila dyan.



Sa mga naka order or bumili din sa di pa napopost na shop... Kindly comment din yung mga own experiences ninyo para makatulong din tayo sa iba... :) I'll update the list together with the shop and your own personal review para mas broader yung choices ng mga may plan bumili ng laptop/ notebook :)

Di biro ang presyo ng mga laptops, kaya dapat alam natin kung san tayo bibili na shop na LEGIT talaga at MURA.

:) SANA NAKATULONG :)

Special Thanks sa Contributors
Warlock_Gaming
 
PCWORKS - GIGAHERTZ - PC E×ρréšš - salute yan mapa online and store nila madami mga branches mga yan mula LUZON, NCR, VISAYAS & MINDANAO Legit lahat mga unit mga yan saka may mga hawak na mga brand mga yan as service center na rin kaya hndi kau mahihirapan if may problem unit nyo.

PC OPTION - madami sila branch pero mas kilalang branch q at madami display na store sa knila ung store nila sa GILMORE legit at mga brand new din mga parts at unit nila dyan.

GAISANO ENTERPACE - kung murang price at legit dito aq halos bumibili, mode of payment nila dyan cash or straight payment lang wala silang installment. not sure kung meron silang online like shopee or lazada kase walk-in lagi aq sa kanila or tumatwag muna ko bago pumunta kung available ung hinahanap ko sa kanila.
 
PCWORKS - GIGAHERTZ - PC E×ρréšš - salute yan mapa online and store nila madami mga branches mga yan mula LUZON, NCR, VISAYAS & MINDANAO Legit lahat mga unit mga yan saka may mga hawak na mga brand mga yan as service center na rin kaya hndi kau mahihirapan if may problem unit nyo.

PC OPTION - madami sila branch pero mas kilalang branch q at madami display na store sa knila ung store nila sa GILMORE legit at mga brand new din mga parts at unit nila dyan.

GAISANO ENTERPACE - kung murang price at legit dito aq halos bumibili, mode of payment nila dyan cash or straight payment lang wala silang installment. not sure kung meron silang online like shopee or lazada kase walk-in lagi aq sa kanila or tumatwag muna ko bago pumunta kung available ung hinahanap ko sa kanila.
salamat sa effort sir! check ko din to :D
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 12
    Replies
  • 3K
    Views
  • 9
    Participants
Last reply from:
JMPBoxz

Trending Topics

Online now

Members online
422
Guests online
1,766
Total visitors
2,188

Forum statistics

Threads
2,318,656
Posts
29,196,499
Members
1,181,017
Latest member
KingAyan
Back
Top