🔒 Closed Mga technician po jan patulong po

Status
Not open for further replies.
Ano po kayang sira nitong cellphone ko?ayaw mag charge, Pag sinasaksak ko tumutunong pero wala syang Charing indicator,Ano po kayang possible na sira nya? Batt or charging port? patulong po Salamat
 

Attachments

parang sa charging port mo po yan

- di po ako technician
Dipo kaya sa battery ? Kasi po 30 % tapos biglang bagsak ng 20% , Pwede pa naman po kanina nung nag charge ako pero ngayon ayaw umilaw nung Charging indicator nya sa taas

try mo sa ibang phone ang charger at cord.. kapag nag charge. means yung daughter board (charging port) ng phone mo ang may problema.
Opo trinay ko napo yan , Gumamit nadin ako ng bagong charger ayaw padin po
 
Hindi po ba magkaparehas yung charging port /charging ic?


Pag bumili po ba akong ganitong charging port kasama naba doon yung charging ic?
Yong charging ic nasa main board ng unit,yong charging port depende kung anong model ng phone.merun din nasa board mismo nakakabit.tulad ng oppo/vivo/Huawei pwedeng pin lang papalitan pwede ring charging board katulad ng nasa picture na pinasa mo

Huawei y9 2019 paps
Ah pwedeng pin lang papalitan depende kung saan ka makamura
 
Yong charging ic nasa main board ng unit,yong charging port depende kung anong model ng phone.merun din nasa board mismo nakakabit.tulad ng oppo/vivo/Huawei pwedeng pin lang papalitan pwede ring charging board katulad ng nasa picture na pinasa mo


Ah pwedeng pin lang papalitan depende kung saan ka makamura
Sige paps Salamat, Try ko munang bumili ng charging port
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 9
    Replies
  • 470
    Views
  • 4
    Participants
Last reply from:
Phc - Jemz

Trending Topics

Online now

Members online
1,167
Guests online
2,102
Total visitors
3,269

Forum statistics

Threads
2,316,597
Posts
29,187,339
Members
1,182,014
Latest member
julyane016
Back
Top