Opo. Static routing poAnu po problem? dapat mapa green mu connections dmi pang red di sila proper configuration or nka off ung device
May alam po ba kayong tutorial vids?paano mai-inspect yan kung walang nakalagay na subnet for each segment? ilagay mo yun, tapos yung ip address allocations for each device, then later on yung config ng switches at router.
sir ang hirap po mapa green lahat, nalilito ako lalo na sa serial cables. pwede po patulong?Anu po problem? dapat mapa green mu connections dmi pang red di sila proper configuration or nka off ung device
nahihirapan po ako sa serial cables sir, baka pwede patulongpaano mai-inspect yan kung walang nakalagay na subnet for each segment? ilagay mo yun, tapos yung ip address allocations for each device, then later on yung config ng switches at router.
sir kaya niyo ba i config lahat para maka ping lahat ng pc sa server? willing to pay popaano mai-inspect yan kung walang nakalagay na subnet for each segment? ilagay mo yun, tapos yung ip address allocations for each device, then later on yung config ng switches at router.

I presume yung setup sa baba is yung sample ng prof nyo which looks ok.sir ang hirap po mapa green lahat, nalilito ako lalo na sa serial cables. pwede po patulong?
nahihirapan po ako sa serial cables sir, baka pwede patulong
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
eto po yung file, baka pwede patulong nman po mga sir
sir kaya niyo ba i config lahat para maka ping lahat ng pc sa server? willing to pay po
mga sir ganito po gagawin,
View attachment 1774724
noted po sir. pasensya na po and thank you poI presume yung setup sa baba is yung sample ng prof nyo which looks ok.
hindi ka man lang yata nag-exert ng any effort. hindi yan ang paraan para matuto.
anyway, eto configured ko yung 3 routers + PCs sa baba at implemented ang RIPv2 for routing. mapapansin mo na inilagay ko yung subnet sa bawat segment. iyung yung itinanong ko sayo nung una post pero hindi mo din sinagot.
eto PC0/10.0.10.2 can ping CopyPC0(2)/10.0.30.2.
another piece of advice, dapat pag humingi ka ng tulong, i-tidy up mo muna yung setup like yung device namings, specify the subnet for each segment saka sabihini mo na din yung sinubukan mo pero hindi gumagana.