🔒 Closed Kwentong Blocking Observation GTM - NoLod

Status
Not open for further replies.
SKL.


Share ko lang ang almost 1 month observation ko sa GTM - No Load at baka may mga same experiences dito.

May bagong bili akong TM Sim last December 8 (since nablock ang 1month tm sim ko nang dahil sa 302 status config at sa pagdownload ng 1.5GB na file) at nagtagal lang ng hanggang ngayong araw ng dahil sa pagdownload ng 300+mb file.

Screenshot_20211211_070420.jpgScreenshot_20211211_070406.jpgScreenshot_20211211_070347.jpg


Pero yung same config na ginagamit ng isang cp ko na ginagamit lang sa fb/tiktok/
youtube e hindi pa rin nabablock.

Note: Never niloadan yang mga sim na yan kasi disposable.

Screenshot_20211211_071837.jpg

So basically, pag fb/tiktok/youtube etc. involving browsing/streaming hindi masyadong nabablock?

Tapos pag nadetect nila na nagdownload ka ng files sa ibang sites e autoblock?

Halos lahat kasi ng tm sim na ginamit ko nakakatay lang sa pagdownload ng lampas 100mb files.

Parang hindi na yata applicable yung hindi lalampas ng 1GB per day.

Ano sa tingin niyo? Sayang lang talaga yung bagong sim di pa nasulit. Haha.

 
hmm kase hindi ka naman lumalagpas sa 2gb? pag kaka alam ko kase kapag lagpas 2gb lagi yung consume mo a day dun ka ma dedetect? hindi ko sure pero yan kase pag kaka tanda ko. haha. yung TM sim ko 1 week lang tumagal. naka 20+gb ata na consume ko bago ma block. haha
 
Mahina nmn kumain ng data sa s†rêâmïng saka browsing eh... Malakas kumain ng data ang download...
Pwede ano boss? Nakadepende sa bilis mo nang kain ng packets?

hmm kase hindi ka naman lumalagpas sa 2gb? pag kaka alam ko kase kapag lagpas 2gb lagi yung consume mo a day dun ka ma dedetect? hindi ko sure pero yan kase pag kaka tanda ko. haha. yung TM sim ko 1 week lang tumagal. naka 20+gb ata na consume ko bago ma block. haha
390mb lang nadownload ko boss. Hahaha.
 
Malakas maka receive ng data ang download boss compare sa browsing at streaming... Block pa rin talaga yan wala naman kasi sa http status yan eh, Kahit anong http response papasok pa rin yang packet data natin sa packet filter firewall nila, Unless kung alisin yung rules na terminate.. kapag na detect na may kababalaghan na nagaganap sa sim natin kahit wala namang active promo
 
Malakas maka receive ng data ang download boss compare sa browsing at s†rêâmïng... Block pa rin talaga yan wala naman kasi sa http status yan eh, Kahit anong http response papasok pa rin yang packet data natin sa packet filter firewall nila, Unless kung alisin yung rules na terminate.. kapag na detect na may kababalaghan na nagaganap sa sim natin kahit wala namang active promo
Yan nga din boss ang observation ko. Pag mabilis kumain ng packets nadedetect at yung fact na nasa telco rin naman talaga ang kalalagyan ng sim natin.
 
Yan nga din boss ang observation ko. Pag mabilis kumain ng packets nadedetect at yung fact na nasa telco rin naman talaga ang kalalagyan ng sim natin.
Kung mag limit data naman tayo haha Hindi natin masabi na mag limit data tayo kasi may times na 300 mb plus palang wala ng terminate letter, Automatic dead agad ang sim 😅😂 wag na lang gumamit ahaha
Noon wala namang block saGTM no load. Ngayon Nakakaumay pag lage kang nababalock
Nilagyan na kasi nila ng terminate letter eh, compare noon hindi pa sila masyado mahigpit
 
Hndi naman na block sim ko sa mga gawa ko na pang srli, kpn gamit ko at open tunnel, sa HC kasi nag auto disconnect, kaya stop ako mg use nun. Anong apps gnmit nyo? HC?
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 13
    Replies
  • 726
    Views
  • 10
    Participants
Last reply from:
Krizza Babies

Online now

Members online
487
Guests online
2,156
Total visitors
2,643

Forum statistics

Threads
2,320,218
Posts
29,204,816
Members
1,180,584
Latest member
samokapowwwd
Back
Top