🔒 Closed Signing off muna :(

Status
Not open for further replies.

Hello mga Ka PHC mga Mahal Kong PHC magpapahinga muna ako gawa ng sa sakit KO..
Hindi KO Pala na kwento buhay KO almost mag 2 years na ako may sakit bago pa pumutok ang bulkang taal dito SA Amin.

Meron akong GERD at gastritis at lagi ako kinakabog mabilis mapagod gawa SA siguro ng acid KO pati puso ko naapektuhan na..
Pamilyado narin akong Tao may tatlong anak..
Lumalaban ako sa sakit na Ito para SA pamilya KO lalo na sa kay Misis na Siya Lang naghahanap buhay..
Ng dahil SA PHC marami ako natutunan pero hangang dito na muna..
Ilang araw na Kasi akong nahihilo lulang Lula masakit ang batok pati Hirap sa paghinga..
Pinagbawalan muna ako gumamit ng cellphone gawa ng sakit KO sobra na siguro ako stress na stress..
Gusto Lang muna magpaalam..
Muli akong babalik at maghahandog ng kaunting nalalaman KO..
Hangang SA muli maraming Salamat po SA inyo god bless...
PHC hoooray!!!!!!! :(

 
Hala pareho tayo lodi nakakahilo herap maglakad at kumakabog ****** at mahina mga paa madali mapagod, gastritis ang tama po sa baga kasi mga tubig at kinakain natin umaakya sa baga hinharang paghinga natin, payo ko sayo uminom ka 2 soium ascorbic acid non acidic mura yung sa generic pero ako iniinom ko 24 alkaline c bali isa sa umaga pag ka gising at isa sa hapon mga 4 pm na, kung lumalabas na mga kinain mo pag mag inon ka ng omeprasol advice ko sa tanghali bago kumain alisin mo ang nakabalot na capule tunawin mo nalang sa tubig kalahating baso bago kumain take note pag umiinom ka ng mga gamot lalo na capsule always alusin ang balot na silicon ba yan laging tunwain sa basong may tubig kalahit tubig lang kasi herap angbdigestion natin maiimbak mga capsule sa gall bladder mahirapan ka umihi, kaya non ascorbic acid na sodium ganun dn ginagawa ko pag iniinom ko nilalagay ko sa isang basong may tubig tinutunaw ko muna at damihan mo pag inom ng tubig every hour ako dalawa baso kada inom at wag magpakabusog lagi dapat tama lang kinakain mo at iwas sa mga pagkain na mataas sa uric acid kasi kakambal na sakit na yan ang uric acid, lalo na may ulcer ka din ata kasi di ka magkakagastritis pag wala ulcer at mahilig ka mag kape dati softdrinks at mga pagkain mataas sa purine, bali ako 5 days two times a day na sodium ascorbic non acidic alkaline 24, tapos nun 3 days umiinom ako ng patawali mabisa din yun panlaban sa asim kasi mapait sya nilalaga ko isnag baso sa umga mga 9 am at isang baso sa hapon mga 4pm bali pag inom ko di ako umiinong ng ibang gamot kasi malaks sya manghihina ka, atsaka nagkakahuhlgh blood ka sa sakit na yan kaya gamot dn ang patawali sa high blood at iwas ka uminom mga gamot na parasitamol matapang sa tyan yan lalabas ang asim ng sikmura mo, tapos ako kada umaga naliligo ako sa dagat para ma galaw katawan ko dun salamat.
#9months nasa bahay lang
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 26
    Replies
  • 1K
    Views
  • 25
    Participants
Last reply from:
Titikoley

Trending Topics

Online now

Members online
1,222
Guests online
2,335
Total visitors
3,557

Forum statistics

Threads
2,318,857
Posts
29,197,615
Members
1,180,118
Latest member
neverender
Back
Top