🔒 Closed INFO tungkol sa freenom at cloudflare, ito na sagot

Status
Not open for further replies.

BROKED

Honorary Poster

Magandang Umaga PHCITIZENS

Nag research po ako about freenom domain kung bakit hindi tayo maka pag add site sa cloudflare, Yung ginagawa natin na domain o yung libreng domain kay freenom is hindi nakakapag add, bakit? Nakaka experience ng problema o may issue sila sa kanilang WHOIS service para po maiwasan ang pag add site sa cloudflare, So meaning walang problema kay cloudflare at Ang problema ay nasa freenom,

Ang Problema po dito which is TLDs nila,

Ano nga ba ang TLD? Ito po yung mga libre at binibili natin na domain gaya ng ml, tk, cf, ga etc... Yan po yung TLD at problema nila


Sa ngayon po pwede po kayo makapag add site sa cloudflare gamit yung mga lumang domain nyo nang register pa noon, Yes iniba na ni freenom yung rules nila, Sa experience ko hindi ka makakapag add ng site sa cloudflare kapag gumawa ka ngayon ng domain sa freenom o kakagawa mo pa lang,

Nag register ako 2 days nakalipas at na confirm na nga nila yung domain ko ngayon pa lang, hindi lang isa ang ginawa ko marami po akong na register at yun sabay sabay ko na add sa cloudflare, Process muna nila bago natin ma add sa cloudflare.

Ganito po Lalabas kapag bago pa lang yung domain mo

"brokedtest.ml is not a registered domain"

Wala sa server country kung bakit hindi makapag add site sa cloudflare which is nasa service ng freenom

Yun lang


-BROKED





Feedback: https://phcorner.org/threads/1218294/#post-21478557
 
Pano naman yung nag failed to lookup sa Cloudflare gamit si Freenom?🤔
Malas ka, Antay ka lang kung allowed ka bang ma add nila yang domain mo, I suggest gawa ka panibago then observe mo na lang after days 🙂 Ganyan din sa akin eh nung mga nakaraan kasi may problema nga sa service ng freenom kaya ganyan ,

San banda paste daw
Bago ka mag register need mo muna gumawa ng domain name, try mo nga manood sa youtube, Mukhang hindi ka pa nakakapag register dyan ah?
 
edit gumana na now 😇👍
halos 2 months na stock 🤣
keep sharing po 😇👍
success 😇👌
 

Attachments

  • IMG_20211115_085049.webp
    IMG_20211115_085049.webp
    90.4 KB · Views: 22
Screenshot_2022-01-20-20-42-09-642_com.android.chrome.webp
yang mga .ml ko na domain lahat yan palyado sa proxied domain record pag ginamit sa websocket host 400 bad ang response..isa lang gumagana ngayun na domain which is yung .org lang..yung .ml pang record ko na lang yan sa bug ip ko
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 18
    Replies
  • 1K
    Views
  • 13
    Participants
Last reply from:
PHC-Shye

Online now

Members online
1,128
Guests online
2,225
Total visitors
3,353

Forum statistics

Threads
2,316,904
Posts
29,188,766
Members
1,182,140
Latest member
Fabri777
Back
Top