Let's offer a solemn prayer sa lahat ng namayapa dahil sa hagupit ng Super Typhoon Yolanda last November 8, 2013.
Eternal rest grant unto them,
O Lord, and let perpetual light shine upon them.
May their souls and the souls of all the faithful departed,
through the mercy of God, rest in peace.
Amen.
Anong kwentong YOLANDA EXPERIENCE nyo mga lods?
Naalala ko yung sa amin, akala ko katapusan na namin ng pamilya ko. Mga kapatid ko nag iiyakan na kasi grabe na yung lakas ng hangin tapos yung tubig pataas na ng pataas. Nag group hug lang kmi tapos taimtim na nanalangin ky Lord na gabayan nya kami. So far, survive kmi sa aming pamilya, pero marami akong kakilalang namayapa.. kakalungkot lang.
Na experience ko din yung looting sa mga malls para lang maka survive the day after nun. Pati pumila sa mga gasoline stations para kumuha ng free fuel.. free na lang yung fuel kasi ni force na ng mga tao kunin.. hanggang sa lahat na ng gas station... tapos binebenta lang pla ng iba ng mahal... umabot sa P400 yung per liter nun, makikita po sa gilid ng kalsada may mga nagbebenta tapos super mahal.
Meron din nakita ko yung babae (makikita mong may kaya) inoferran nya yung pedicab driver ng P500 hanggang sa umabot ng P4000 para lang mahatid (pakyawan na) todo tanggi parin yung pedicab driver kasi inuna nya yung pamilya nya...
Yung gatas nun, sa gilid gilid makikita mo, grabe napakamura naman yung gatas nabili namin sa halagang P900 tatlong lata na ng bear brand.. tapos may pasobra pang karton ng gatas..
Madami pa akong experience.. sa mga panahon nito, talagang bumabalik yung mga nangyari sa amin. Hehehe #share ko lang.
Eternal rest grant unto them,
O Lord, and let perpetual light shine upon them.
May their souls and the souls of all the faithful departed,
through the mercy of God, rest in peace.
Amen.
Anong kwentong YOLANDA EXPERIENCE nyo mga lods?
Naalala ko yung sa amin, akala ko katapusan na namin ng pamilya ko. Mga kapatid ko nag iiyakan na kasi grabe na yung lakas ng hangin tapos yung tubig pataas na ng pataas. Nag group hug lang kmi tapos taimtim na nanalangin ky Lord na gabayan nya kami. So far, survive kmi sa aming pamilya, pero marami akong kakilalang namayapa.. kakalungkot lang.
Na experience ko din yung looting sa mga malls para lang maka survive the day after nun. Pati pumila sa mga gasoline stations para kumuha ng free fuel.. free na lang yung fuel kasi ni force na ng mga tao kunin.. hanggang sa lahat na ng gas station... tapos binebenta lang pla ng iba ng mahal... umabot sa P400 yung per liter nun, makikita po sa gilid ng kalsada may mga nagbebenta tapos super mahal.
Meron din nakita ko yung babae (makikita mong may kaya) inoferran nya yung pedicab driver ng P500 hanggang sa umabot ng P4000 para lang mahatid (pakyawan na) todo tanggi parin yung pedicab driver kasi inuna nya yung pamilya nya...
Yung gatas nun, sa gilid gilid makikita mo, grabe napakamura naman yung gatas nabili namin sa halagang P900 tatlong lata na ng bear brand.. tapos may pasobra pang karton ng gatas..
Madami pa akong experience.. sa mga panahon nito, talagang bumabalik yung mga nangyari sa amin. Hehehe #share ko lang.