🔒 Closed Laptop clicking souns

Status
Not open for further replies.

Jabee02

Forum Veteran
View attachment PXL_20211026_183513911.mp4
Pa help naman po sa mga marunong sa computers dyan. May clicking sound yung laptop pag ino-open then pag ilalagay ko sa bios hindi nya na dedetect yung hdd.
Nag start po yan few months ago. Minsan okay naman sya dire-diretso pero minsan ganyan, ang ginagawa ko is hinihintay ko matapos yung clicking sound then reboot.
 
hdd na po yan need na po mg palit ng ssd tpos gawin mo nalng external drive yan pang back up nalng ng mga movies wag ilgy mga important files at may tama na po yan baka ma corrupt
 
i suggest na SSD na lang gamitin mo paps.masmabilis pa sa HDD pagdating sa bootup at opening files.wag mo na gawing backup yang HDD mo.useless lang..dahil pasira na rin yan.then format mo na lang sa gusto mong OS.GOODLUCK!!!
 
i suggest na SSD na lang gamitin mo paps.masmabilis pa sa HDD pagdating sa bootup at opening files.wag mo na gawing backup yang HDD mo.useless lang..dahil pasira na rin yan.then format mo na lang sa gusto mong OS.GOODLUCK!!!
Thanks sa reply. Nakapag palit nako sa ssd, few weeks ago. From 5 minutes booting time, almost 10 to 15 seconds nalang ngayon. Worth it yung investment sa SSD.
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 12
    Replies
  • 710
    Views
  • 5
    Participants
Last reply from:
Jabee02

Trending Topics

Online now

Members online
1,231
Guests online
2,730
Total visitors
3,961

Forum statistics

Threads
2,319,164
Posts
29,199,134
Members
1,180,221
Latest member
Gluten
Back
Top