❓ Help Install OS

Status
Not open for further replies.

Shamballaa

Established
Good evening mga boss may tanong lang ako nag painstall kasi ako ng SSD kaso di ko sure kung tama pag install ko ng OS kasi nay HDD na to eh then di nababasa yung SSD pero nababasa naman sya sa bios so ask ko lang mga boss kung may TUT kayo jan para sa installation mga boss

P.S: may bootable FD na ako mga boss
 
Solution
Install mo na os, kahit di kana mag open ng bios, hanapin mo sa google kong anong boot key nyan para mag boot sa boot manager or try mo muna restart mo yan tignan mo kong didiretso sa installer kahit di na buksan bios.
Bago lang ba yong ssd? Kong bago lang baka naka unallocated yong drive na yan kaya di lumalabas sa desktop, sa pag install naman ng os di na kailangan tanggalin yong hdd.
 
Install mo na os, kahit di kana mag open ng bios, hanapin mo sa google kong anong boot key nyan para mag boot sa boot manager or try mo muna restart mo yan tignan mo kong didiretso sa installer kahit di na buksan bios.
 
Solution
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 17
    Replies
  • 646
    Views
  • 5
    Participants
Last reply from:
Shamballaa

Trending Topics

Online now

Members online
746
Guests online
2,152
Total visitors
2,898

Forum statistics

Threads
2,319,386
Posts
29,200,252
Members
1,180,340
Latest member
Ghostyzz76324
Back
Top