🔒 Closed About PSU Computer

Status
Not open for further replies.
sinubukan ko e touch yung metal o screw may ground, pero ngayon nawala. minsan meron.
Paps minsan ang tao nag gegenerate din ng static electricity kaya if we touch conductive surface nagdidischarge yun static electricity sa katawan natin kaya feeling natin nakuryente tayo sa hinahawakan nating computer case. Common yan pag naka carpet yun room, or makapal yun socks mo naglalakad puntang computer. At yun power ng PC paps ay DC hindi AC (ac to psu, to mobo=dc), hindi nag ground yun dc unlike ac electricity does pag meron leakage talagang pipikit kamay mo.
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 7
    Replies
  • 473
    Views
  • 3
    Participants
Last reply from:
PHC-ZeroCool

Trending Topics

Online now

Members online
717
Guests online
2,199
Total visitors
2,916

Forum statistics

Threads
2,319,391
Posts
29,200,277
Members
1,180,346
Latest member
nakzzz
Back
Top