๐Ÿ”’ Closed PLDT New plans

Status
Not open for further replies.
Hahaha triggered ah. Okay naman sa area ko.

Excited nga ako eh next week pupunta na dito yung technician nila. Ichange modem namin kasi nag-upgrade na kami sa bagong plans nila.
 
[XX='Alexander911, c: 1308647, m: 888212'][/XX] Aw ah hahahah. Annoying nga lang kasi minsan randomly nawawala yung net for 1 minute sa amin then babalik lang rin naman.

Nagyayari ito about once every 2-3months.

Still better compared sa walang hiya na Globe. Yung speed ko sa Globe always below 50% sa plan namin. Back to normal speed lang siya kapag 2am.

Yung sa PLDT namin kahit 500mbps na yung plan kahit peak hours kaya niya naman magmaintain ng 500mbps. Eh Globe bakit di mo kaya? Hahahah.

1gbps na sa amin soon, heheh, let's see if makikita ko yung congestion kapag peak hours.

If 1gbps parin kapag peak hours edi sana all maganda network. Yung Globe kahit 100mbps lang di pa kaya sa peak hours sheesh.
 
[XX='Alexander911, c: 1308693, m: 888212'][/XX] Ows, okay naman sa amin paps. Try mo lagyan ng router na merong QoS.

OpenWRT SQM gamit ko sa aming bahay. So far stable naman siya, pero nga lang if 500mbps speed ko sa speedtest.net then babawas ako jan ng 5% meaning 475mbps nalang speed ko para maging effective ang QoS. Most of the time less than 20ms ping ko sa ML and 1ms naman from my area to the nearest PLDT speedtest server.
 
[XX='Dattebayo, c: 1308713, m: 982637'][/XX] Bibili nga ako ng ASUS router na dual band, bahala na hangang 300mbps lang max basta may QoS lang.
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 7
    Replies
  • 500
    Views
  • 3
    Participants
Last reply from:
rr0131

Trending Topics

Online now

Members online
1,299
Guests online
3,184
Total visitors
4,483

Forum statistics

Threads
2,318,316
Posts
29,195,233
Members
1,180,877
Latest member
hurriicane
Back
Top