🔒 Closed Problem po sa monitor pahelp po

Status
Not open for further replies.

Reoberu

Elite
Mga boss ano po kayang nangyari dito bakit po nagjng ganyan ung display po sa monitor? Tulad po nung nakikita nyo sa vid, biglaan nalang pong lalabas yung mga linya then bigla nag iiba iba ng kulay. Baka po may nakakaalam salamat po.20210618_092707.webp20210618_092340.webp
 

Attachments

[XX='ICE Coffee, c: 1299003, m: 1620315'][/XX] hindi pa po kasi ngayong umaga lang din po yan nag malfunction eh. Tinry ko po tanggalin ung cable tas nilinis pero ganon pa rin po resulta
 
3 pedeng reasons nyan sir.

1. Baka Memory mo (RAM) test mo if working ung sticks mo and linisin mo din ung pins.
2. Baka ung Display Cable mo. Test mo sa ibang unit or hiram ka iba baka yun ang may problem.
3. Baka GPU or onboard display mo. try to clean and repaste kung kaya mo. linisin m na din copper pins
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 7
    Replies
  • 335
    Views
  • 3
    Participants
Last reply from:
Reoberu

Trending Topics

Online now

Members online
482
Guests online
1,703
Total visitors
2,185

Forum statistics

Threads
2,319,451
Posts
29,200,479
Members
1,180,440
Latest member
roksheesh
Back
Top