Para satin na nagtataka bakit hindi umabot sa MVP spot
After ng match, makikita agad ang KDA stats and ratio (see sample):

K = Kílls
D = Déaths
A = Assists
KDA ratio = (kílls + assists)/ déaths
Mas mataas na ratio mas may chance maging MVP or most valuable player
But wait wag muna i-return or exit! There's more:
Tap ang 'Data' sa lower left (see below result):

Kasama sa consideration ng total score ang:
1. Hero damage %
2. Turret or tower damage %
3. Damage taken %
4. Teamfight participation %
Mas mataas ang overall percentage nilang apat, more chances maging MVP!
Makes sense ba mga lodi?
Ano sa tingin mo bakit hindi lang KDA ratio ang considered sa ML?
After ng match, makikita agad ang KDA stats and ratio (see sample):

K = Kílls
D = Déaths
A = Assists
KDA ratio = (kílls + assists)/ déaths
Mas mataas na ratio mas may chance maging MVP or most valuable player
But wait wag muna i-return or exit! There's more:
Tap ang 'Data' sa lower left (see below result):

Kasama sa consideration ng total score ang:
1. Hero damage %
2. Turret or tower damage %
3. Damage taken %
4. Teamfight participation %
Mas mataas ang overall percentage nilang apat, more chances maging MVP!
Makes sense ba mga lodi?
Ano sa tingin mo bakit hindi lang KDA ratio ang considered sa ML?



