Triny ko mag-experiment, ewan ko kung ganito rin sa iba, may nagsasabi na 2gb lang dapat ang usage. Hindi guaranteed na magwowork to sa lahat. Theory lamang ito.
Tip and trick:
Gumamit lang kayo ng iisang vpn app for no load and make sure na hindi lalagpas ng 1gb. Sa case ko kasi 2 beses na akong nablock. Nung una naka almost 1.7 gb ako, kinabukasan deads na so sinubukan ko yung unblocking tricks. Ayun, 7 days ko ulit ginagamit na mga less than 1gb lang ang usage per day. Kagabi sinubukan I tried my luck again, naka 2.4 gb ako. Kanina pagtiningin mo deads nanaman. So ang theory ko, ang safest less than 1gb talaga ang usage.
Bonus trick:
Gumana pa yung ROAM ON and OFF, pangalawang beses ko na. Ang gawin niyo isang ROAM ON AND OFF LANG. Tapos check niyo ang *133# for confirmation na naactivate na. Then text "protect on" sa 4545 at reboot your phone.
Tip and trick:
Gumamit lang kayo ng iisang vpn app for no load and make sure na hindi lalagpas ng 1gb. Sa case ko kasi 2 beses na akong nablock. Nung una naka almost 1.7 gb ako, kinabukasan deads na so sinubukan ko yung unblocking tricks. Ayun, 7 days ko ulit ginagamit na mga less than 1gb lang ang usage per day. Kagabi sinubukan I tried my luck again, naka 2.4 gb ako. Kanina pagtiningin mo deads nanaman. So ang theory ko, ang safest less than 1gb talaga ang usage.
Bonus trick:
Gumana pa yung ROAM ON and OFF, pangalawang beses ko na. Ang gawin niyo isang ROAM ON AND OFF LANG. Tapos check niyo ang *133# for confirmation na naactivate na. Then text "protect on" sa 4545 at reboot your phone.

