🔒 Closed Tip for Lower Ping/Latency

Status
Not open for further replies.

PHC - plokplok

┌∩∩∩┐(◣_◢)┌∩∩∩┐
Tip: Use Secondary DNS rather than the Primary DNS. Hindi ganun kalaki ang difference pero malaking bagay yun kapag Gaming.

Kung may DNS 1 at DNS 2 na dapat lagyan parehong secondary DNS yung ilagay nyo.
IMG_20210422_120020.jpg

Gaya ng nasa picture mas mababa ping nung Secondary DNS ng Cloudflare kasi nga secondary yun, most of the people use the Primary DNS.

Recommended to sa Gaming pero sa browsing use the usual setup.
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 8
    Replies
  • 648
    Views
  • 6
    Participants
Last reply from:
Pirata101

Online now

Members online
1,204
Guests online
2,575
Total visitors
3,779

Forum statistics

Threads
2,318,010
Posts
29,193,870
Members
1,180,765
Latest member
Deejayveejay
Back
Top