❓ Help GPU & VGA

Status
Not open for further replies.

anthrax3000

Eternal Poster
Guys, nagtataka ako, upon browsing kasi ng mga laptop, napansin ko sa specs, may GPU at VGA. Kinda noob question pero saan ako magdi-depend kung bibili ako ng laptop is it sa GPU or sa VGA.. Paki-check po yung image sample. Medyo na-confuse po ako.. salamat sa sasagot.

1616255555295.webp
 
Parehas lang yan bossing. Yung Ad nga lang magulo. Kapag ganyan, ibig sabihin parang dual gpu. Isang dedicated (AMD Radeon) at isang Integrated sa CPU mo (Intel HD graphics). Alam ko pwede mo idisable yung integrated kasi kukuha yan sa RAM mo. Pero pwede din yan gamitin sabay, automatic yan nagsswitch depende sa load ng application/games na bubuksan mo. Pero kung ako gagamit niyan ididisable ko yung integrated.
 
Status
Not open for further replies.

Similar threads

About this Thread

  • 7
    Replies
  • 336
    Views
  • 5
    Participants
Last reply from:
anthrax3000

Trending Topics

Online now

Members online
661
Guests online
1,992
Total visitors
2,653

Forum statistics

Threads
2,319,486
Posts
29,200,626
Members
1,180,525
Latest member
eriestmo
Back
Top