_Vanellope
Forum Master
Very hassle talaga ang pag unblock ng mga sim natin na natetyempuhan iblock ng smart at bukod pa dun sa dami ng biglang dami ng user ng my pldt app kaya palagian na din sila nagdodown server.
Naisip ko lang na para di ako mahhirapan magpalit palit ng sim ganito ginawa ko
1. Yung main sim ko niregister ko sa my pldt app which is di ko naman ginagamit sa no load
2. Kinuha ko lahat ng sim card ko na di pa binabawian ni smart ng signal (magkaiba ang signal sa data)
3. Niregister ko sila sa mypldt app kung saan nakalogin yung main sim ko
4. Sinalpak ko sila isa isa sa ibang phone para makuha otp
5. Makikita nyo sa picture na lahat ng nandyan is block (yung tnt kinukuhaan ko lang ng pampasaload)
Kaya if ever na mablock lahat ng mga sim na yan dahil ginagamit ko sa wifi, pwede ko sila iunblock ng sabay sabay na hindi inaabutan ng service unavailable
Sinubukan ko din mag unblock ng 50 cents lang balance ng sim ko and gumagana sya by reversed trick.
(Reversed trick)
Uunahin nyong I-activate yung "deactivate roaming" kapag success at nagfailed si "activate roaming" it doesn't matter.
Proceed na kayo sa airplane mode x3 and restart phone (credits sa nakadiscover)
Pwede nyo din gawin yung reversed trick sa piso, dos or kahit magkanong balance ng sim nyo
Sana gumana din sa inyo
Naisip ko lang na para di ako mahhirapan magpalit palit ng sim ganito ginawa ko
1. Yung main sim ko niregister ko sa my pldt app which is di ko naman ginagamit sa no load
2. Kinuha ko lahat ng sim card ko na di pa binabawian ni smart ng signal (magkaiba ang signal sa data)
3. Niregister ko sila sa mypldt app kung saan nakalogin yung main sim ko
4. Sinalpak ko sila isa isa sa ibang phone para makuha otp
5. Makikita nyo sa picture na lahat ng nandyan is block (yung tnt kinukuhaan ko lang ng pampasaload)
Kaya if ever na mablock lahat ng mga sim na yan dahil ginagamit ko sa wifi, pwede ko sila iunblock ng sabay sabay na hindi inaabutan ng service unavailable

Sinubukan ko din mag unblock ng 50 cents lang balance ng sim ko and gumagana sya by reversed trick.
(Reversed trick)
Uunahin nyong I-activate yung "deactivate roaming" kapag success at nagfailed si "activate roaming" it doesn't matter.
Proceed na kayo sa airplane mode x3 and restart phone (credits sa nakadiscover)
Pwede nyo din gawin yung reversed trick sa piso, dos or kahit magkanong balance ng sim nyo
Sana gumana din sa inyo
