Para sa mga dalaga at nagbibinata dyan hahaha
Again COMMON PRACTICE, mga bagay na DAPAT ginagawa pero normally na neneglect o binabalewala.
Wala na kong maiisip, well aside from:
If naghahanap po kayo ng pampahid/ gamot sa face pwede nyo pong itry 'to:
Happy Lunar New Year everyone!
Again COMMON PRACTICE, mga bagay na DAPAT ginagawa pero normally na neneglect o binabalewala.
1. Yung sabon mo sa mukha, wag mong gagamitin sa katawan.
If parehas yung sabon na ginagamit mo sa mukha mo at sa katawan, hatiin mo yung sabon then yung isa sa mukha then yung isa sa katawan, if gumagamit ka ng cleanser then no need to do this.
2. Same with towels, yung twalya mo wag mong gawing pantuyo ng mukha mo. (Lalo na kung 1x a month lang labahan
)
)Mag separate ka ulit ng tuwalya para sa mukha, pwede din i air dry mo na lang din, or if rich kayo then pwede tissue.
Wag nyo din mo kuskusin yung mukha nyo lalo na if rough yung towel, maawa po kayo hahaha, TAP TAP lang magpunas ng very gently.
3. Ugaliin din pong magpalit ng pillow case (Baka naman di pa napapalitan this year yang pillow case mo ha
)
)
Nung malala yung breakout ko, everyday to every other day ako magpalit, ngayon once a week na lang.
4. Hot compress
Instead na kutkutin nyo ng kutkutin, if gusto nyong mag pop agad yung pimples nyo pwede po kayong gumamit ng hot compress.
Wala na kong maiisip, well aside from:
- Wag magpupuyat masama sa skin.
- Inom ng maraming tubig.
- Kumain ng tama, eat healthy.
- Wag nyo kutkutin yung pimples nyo, please lang hahaha.
If naghahanap po kayo ng pampahid/ gamot sa face pwede nyo pong itry 'to:
- Bioderm Ointment + Dr. Wongs Sulfur Soap
- Erasul Soap + SOS Clindamycin
Happy Lunar New Year everyone!







